Công Vinh vui vẻ ngồi dự bị?

Thể thaoThứ Năm, 17/10/2013 06:23:00 +07:00

Là cầu thủ Việt đầu tiên thi đấu và ghi bàn tại Nhật Bản, nhưng tiền đạo Công Vinh không được đá chính trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan

Là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu và ghi bàn tại giải hạng Nhì Nhật Bản, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh (Consadole Sapporo) lại không được đá chính trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và chủ nhà Uzbekistan ở lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2015, tối 15/10.


Buộc phải giữ sự ổn định của đội tuyển


Nói về việc không xếp Công Vinh đá chính ngay từ đầu, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ giải thích vì đội tuyển VN đang có sự ổn định trong lối chơi nên không thể phá vỡ. Ông nói: “Đội tuyển Việt Nam đang cho thấy sự ổn định sau hai trận giao hữu thắng đội tuyển Qatar 2-1 và CLB Al Arabia 2-0 tại Doha. Trong khi đó, Công Vinh chỉ có một ngày tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu này sau khi từ Nhật Bản bay sang. Do đó, tôi buộc phải giữ sự ổn định sẵn có”.  

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết trước trận đấu, ông đã có cuộc trò chuyện với Công Vinh để nghe chân sút 28 tuổi này kể chuyện thi đấu tại giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2), đồng thời cũng nhằm trao đổi về chuyện bố trí đội hình xuất phát với Uzbekistan để đôi bên có thể hiểu nhau hơn.

Cong Vinh
Công Vinh chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 (Ảnh: Quang Minh)

Công Vinh vui vẻ

HLV Nguyễn Văn Sỹ nói tiếp: “Công Vinh tỏ ra rất chuyên nghiệp. Khi nghe tôi nói rằng đội tuyển Việt Nam đang có sự ổn định nên tôi không muốn thay đổi đội hình và chỉ sẽ đưa anh vào sân trong hiệp hai, Công Vinh đã vui vẻ tán đồng. Anh nói rằng mình rất vui khi đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt trong hai trận giao hữu vừa qua, vậy thì tại sao phải thay đổi khi anh sang gia nhập đội.

Ngoài nỗ lực góp mặt đáng trân trọng của Công Vinh, tôi cũng đánh giá cao suy nghĩ của anh. Vì đá trước hay đá sau là chuyện bình thường, nhưng không phải cầu thủ nào cũng hiểu”.

Công Vinh đã vào sân thay cho Ngọc Duy ở phút 57 trận đấu với Uzbekistan. Sau khi trận đấu kết thúc lúc 20h (giờ Uzbekistan), anh đã lập tức từ sân thi đấu đi thẳng đến sân bay để kịp về Nhật Bản trong chuyến bay lúc 22h20. Mất khoảng 11 giờ bay và transit, Công Vinh đã về đến nơi đóng quân của CLB lúc 14h20 chiều 16/10 (giờ Nhật Bản) và lập tức thay đồ ra sân tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận tiếp CLB Montedio Yamagata ở vòng 37 J-League 2 2013 vào ngày 20/10 tới.

Nói về chuyện không được đá chính trong trận đấu với Uzbekistan, Công Vinh chia sẻ: “Tôi rất vui vẻ và ủng hộ quyết định đó của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Vì trước lúc từ Nhật sang tôi cũng suy nghĩ như vậy và thấy rằng như vậy là hợp lý”.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam trong tối 16/10 mới bắt đầu trở về Việt Nam. Do LĐBĐ Qatar đặt vé giúp nên đường bay cả đi lẫn về cực kì vất vả cho các cầu thủ Việt Nam. Cụ thể là 22h30 tối 16/10, đội tuyển Việt Nam từ Tashkent (Uzbekistan) bay sang Incheon (Hàn Quốc).

Sau khi có mặt tại đây vào 8h sáng 17/10, toàn đội phải đợi khoảng 11 tiếng trước khi bay về lại Việt Nam. Do thời gian chờ đợi quá lâu, nên quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ đã đề nghị LĐBĐVN (VFF) cho phép đội thuê khách sạn ngay tại sân bay Incheon để có thể nghỉ ngơi trong khoảng 6 tiếng.

 Thể lực cầu thủ Việt Nam xuống ở cuối trận

Nhận xét về trận đấu với đội tuyển Uzbekistan, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ nói: “Thể lực của các cầu thủ gần cuối chưa đảm bảo nên đã không giữ được thế trận tốt như trong khoảng 60 phút đầu tiên. Bàn thua đầu tiên của thủ môn Thanh Bình hơi lãng khiến tinh thần của các cầu thủ cũng đi xuống. Tuy nhiên, ngoại trừ tỉ số, tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ”.
Thua cả ba trận ra quân ở vòng loại Asian Cup 2015, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vốn đã ít giờ gần như không còn. Tuy nhiên, quyền HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn phải tiếp tục chiến đấu trong ba trận còn lại.

Ông nói: “Theo kế hoạch, tôi sẽ còn thay HLV trưởng Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Uzbeksitan trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/11 tới và trận đấu với UAE trên sân khách vào ngày 19/11. Đội tuyển Việt Namdù còn ít cơ hội nhưng chúng tôi vẫn cần phải nỗ lực vì kết quả từng trận còn ảnh hưởng đến vị trí của bóng đá Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA nữa”.

Về lực lượng của đội tuyển Việt Nam, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ cho biết chất lượng các cầu thủ hiện có đang tốt nên nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi nào. Tuy nhiên, do thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ Lê Văn Thắng sắp tới phải gia nhập đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 27 nên đội tuyển Việt Nam sẽ bổ sung thêm thủ môn.


Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn