Công Vinh và những phút bù giờ định mệnh ở Mỹ Đình

Thể thaoThứ Bảy, 10/10/2015 01:53:00 +07:00

Lần đầu tiên người ta biết đến Lê Công Vinh đó là khi JVC Cup tổ chức ở Mỹ Đình năm 2003-cầu thủ nhỏ con, chưa đầy 18 tuổi đã gây ấn tượng mạnh.

Lần đầu tiên người ta biết đến Lê Công Vinh đó là khi JVC Cup tổ chức ở Mỹ Đình năm 2003. Một cầu thủ nhỏ con, chưa đầy 18 tuổi đã gây ấn tượng tới mức A.Riedl quyết định bổ sung vào tuyển U23 năm đó.

Tôi đã không định nói về Lê Công Vinh nữa, nhưng có lẽ là chưa đủ. Bởi hình ảnh Công Vinh gần như gục xuống, khi chứng kiến đối thủ ghi bàn thắng ở phút bù giờ đã để lại ấn tượng quá mạnh. Nó như cái cảm giác bất lực của chủ nhân một ngôi nhà nhìn thành quả của mình bị sóng nước nhấn chìm từ từ.
Công Vinh thất vọng vì Việt Nam để tuột chiến thắng giây cuối cùng (Ảnh: Quang Minh)
Công Vinh thất vọng vì Việt Nam để tuột chiến thắng giây cuối cùng (Ảnh: Quang Minh) 
Đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng, điều này không hề hiếm gặp, thậm chí đây còn là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bóng đá: Thăng hoa rồi hụt hẫng. Hoặc là những cảm giác ngược lại.
Với Công Vinh lại là câu chuyện khác, riêng biệt. Sân Mỹ Đình là nơi “ghi dấu” cầu thủ này.
Sân Mỹ Đình cũng là nơi Công Vinh cười, khi đánh đầu tung lưới Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2008. Một bàn thắng có yếu tố may mắn nhưng may mắn không phải là món quà chia đều cho tất cả mọi người. Nó chỉ đến với những ai có sự chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng đón nhận.
Sân Mỹ Đình cũng là nơi Công Vinh khóc, khi không thể cùng đồng đội vượt qua Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 dù đã tạo được lợi thế ở trận lượt đi.
Phút bù giờ năm 2008 giúp Công Vinh trở thành người hùng. Gần như là giây cuối cùng ở trận chung kết năm đó. Phút bù giờ trong trận đấu với tuyển Iraq biến Công Vinh mang dáng dấp tội đồ khi cố giữ quả bóng thay vì phải phá nó đi chờ tiếng còi kết thúc trận đấu.
Điều đáng nói, chính Công Vinh, có vẻ như đang ở phút bù giờ của sự nghiệp. Ở tuổi 31, người ta có thể đảm bảo được ý chí chứ quá khó để duy trì một thể lực sung mãn. Lẽ ra Công Vinh đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 nếu như anh còn đủ thể lực để điều khiển trái bóng đi trúng mục tiêu hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn.
Pha bỏ lỡ nhớ đời của Công Vinh
Sai lầm của Công Vinh có vẻ như anh để phút bù giờ của sự nghiệp, trùng với phút bù giờ của trận đấu. Thế nhưng, bóng đá cũng mang bóng dáng gương mặt của cuộc sống khi với những phút bù giờ ấy, anh có thể vinh quang, có thể thất bại. Điều quan trọng là biết mình nên làm gì và ở đâu.
Không trách được Công Vinh, dù sao thì anh cũng đang dùng “phút bù giờ” của sự nghiệp một cách hữu ích. Bởi suy cho cùng, rất nhiều người trong chúng ta, trong đó có các lãnh đạo VFF đang dùng “phút bù giờ” của cuộc đời để đối mặt với những …bàn thua.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn