Công Vinh: Tuyển đá kém, HLV là người đầu tiên bị sa thải

Thể thaoThứ Tư, 23/03/2016 01:20:00 +07:00

Đội trưởng Lê Công Vinh chia sẻ áp lực mà HLV trưởng phải chịu trong quá trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

(VTC  News)- Đội trưởng Lê Công Vinh chia sẻ áp lực mà HLV trưởng phải chịu trong quá trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Có khá nhiều cầu thủ SLNA xuất hiện trong danh sách đội tuyển Việt Nam tại đợt tập trung này. Điều đó khiến nảy sinh ý kiến cho rằng HLV Hữu Thắng ưu ái các cầu thủ lò đào tạo SLNA mà bỏ quên những ngôi sao khác, những người đã thành công dưới thời HLV Miura.

Công Vinh chia sẻ áp lực này với HLV Hữu Thắng. Anh nhắc lại năm 2003, đội tuyển Việt Nam khi ấy có 9 cầu thủ SLNA và HLV Riedl cũng xây dựng lối chơi của đội quanh trục dọc là dàn sao SLNA.
Công Vinh là tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League (Ảnh: Phạm Thành)
"Bóng đá là môn thể thao thi đấu đối kháng, ở đấy năng lực của cầu thủ sẽ quyết định việc thắng thua, việc được lựa chọn thi đấu chứ không phải vì vùng miền quê quán của họ. Nếu đội tuyển đá kém, HLV chọn sai người, sử dụng cầu thủ kém năng lực thì người đầu tiên bị sa thải là HLV trưởng.

Những trận đấu giao hữu vừa qua không nói lên nhiều điều. Đá chính thức bao giờ cũng khó khăn hơn. Đội tuyển mới tập được hơn một tuần, kết quả có thể chưa bàn đến nhưng phải xây dựng lối chơi mới cho đội tuyển. Đội tuyển hiện tại là sự kết hợp giữa cựu binh và các cầu thủ trẻ. Hi vọng, từ giờ đến cuối năm và sang năm tới, chúng ta sẽ thấy được bộ mặt quyến rũ hơn của đội tuyển Việt Nam".

Là đội trưởng ĐTVN, Công Vinh cho biết mọi cầu thủ trong đội đều phải tuân thủ nghiêm quy định do HLV trưởng đề ra. Án phạt cho sự vi phạm là rất nghiêm khắc, song hình phạt nặng nhất, theo Công Vinh là mất đi hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Chiều nay, tuyển Việt Nam tập buổi cuối tại sân VFF. Tối mai, tuyển Việt Nam gặp Đài Loan lúc 19h tại sân Mỹ Đình. VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn