Công Vinh: Từ cầu thủ đến nhà quản lý

Thể thaoChủ Nhật, 15/01/2017 16:26:00 +07:00

Hơn 1 tháng qua, CLB TP.HCM bỗng nhiên trở thành tâm điểm của dư luận với sự xuất hiện của Lê Công Vinh ở vị trí Phó Chủ tịch rồi Quyền Chủ tịch CLB.

Công Vinh đang tỏ ra vẫn duy trì vị trí ngôi sao cả lúc cựu tiền đạo này không còn xỏ giày ra sân chơi bóng.

Công Vinh trực tiếp bán vé

Công Vinh trực tiếp bán vé 

Công Vinh rất biết cách để phối hợp với truyền thông khi xuất hiện rất đúng lúc đúng chỗ, thực hiện những hành động rất đặc biệt để khiến người ta phải chú ý. Chẳng hạn như việc anh xuất hiện trong buổi bán vé của CLB TPHCM để chụp ảnh và ký tặng các fan, hay quyết định phạt Đình Việt 10 triệu kèm theo lời răn đe sẽ sa thải nếu có vi phạm lần sau vì lỗi phản ứng với BHL sau khi bị thay ra, hoặc chuyện nâng cấp phòng thay quần áo ở sân Thống Nhất, rồi việc bỏ tiền sắm xe ôtô cực xịn để chở đội bóng.

Hay mới nhất là chuyện dù CLB TPHCM để thua 0-2 trước chủ nhà Than Quảng Ninh trong trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2017 diễn ra vào ngày 13/1 vừa qua, song Công Vinh vẫn thông báo thưởng 200 triệu đồng cho toàn đội vì “đã thi đấu đoàn kết và có màn trình diễn rất tốt”.

Clip: Công Vinh xuống sân thưởng nóng 200 triệu cho cầu thủ

Trước đó một tuần, khi CLB TPHCM thủ hòa 1-1 với Quảng Nam trên sân nhà Thống Nhất trong trận đấu ra mắt tại vòng 1 V-League 2017, Công Vinh cũng quyết định thưởng vượt khung cho đội bóng số tiền 300 triệu đồng, dù quy định của CLB TPHCM là chỉ thưởng 200 triệu cho mỗi trận hòa trên sân nhà.

Có vẻ những hành động này đã giúp Công Vinh xây dựng được hình ảnh ban đầu của một nhà quản lý bóng đá năng động, biết cách khích lệ tinh thần cầu thủ. Dĩ nhiên còn quá sớm để nói về khả năng thành công trên cương vị mới của Công Vinh, nhưng việc đưa CLB TPHCM trở thành tâm điểm dư luận trong suốt thời gian vừa qua cũng có thể xem là chiến tích đầu tay của tiền đạo này.

cong-vinh-7

Hình ảnh gần gũi của Công Vinh với các cổ động viên

Ít người như Công Vinh, vừa treo giày đã chuyển sang làm quản lý, mà là quản lý ở mức độ cao. Ở AFF Suzuki Cup 2016 vừa qua, truyền thông nước ngoài đã ngạc nhiên khi biết Công Vinh tuyên bố sẽ nghỉ thi đấu sau giải này vì họ cho rằng Công Vinh còn có thể đá được thêm 1, 2 năm nữa.

 
Nếu làm quản lý bóng đá, Công Vinh sẽ có nhiều cơ hội để kiếm tiền và thăng tiến.

Thậm chí lúc ấy có tờ báo còn tỏ ra hoài nghi về khả năng Công Vinh sẽ không còn là cầu thủ sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2016 và họ cho rằng sở dĩ Công Vinh thông báo như vậy để tạo thêm động lực cho các đồng đội mà thôi.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên tiếp xúc với Công Vinh sẽ biết cựu tiền đạo này hiếm khi phát ngôn điều gì mà mình cảm thấy không chắc chắn. Trong khi rất nhiều cầu thủ đồng nghiệp của Công Vinh phải tới lúc nghỉ thi đấu mới quyết định sẽ làm gì tiếp theo, thì Công Vinh đã rất chủ động.

Lúc ấy, Công Vinh từng nói rằng sau khi không đá bóng nữa thì vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá, nhưng không phải là HLV, và cuối cùng dự tính này của Công Vinh đã hoàn toàn trở thành sự thực, khi Công Vinh được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch rồi Quyền Chủ tịch CLB TPHCM.

Lựa chọn này của Công Vinh thực sự cao tay, bởi suy cho cùng thì làm HLV hay cầu thủ cũng không khác nhau quá nhiều, bởi tất cả đều là người làm thuê theo kiểu “ráo mồ hôi là hết tiền”, còn nếu làm quản lý bóng đá, Công Vinh sẽ có nhiều cơ hội để kiếm tiền và thăng tiến.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn