Công Vinh: Tôi nghĩ mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Thể thaoThứ Ba, 27/01/2015 05:06:00 +07:00

Sự nghiệp của tiền đạo hàng đầu Việt Nam chưa bao giờ hết bằng phẳng và Công Vinh tự tin vượt khó thành công

Sự nghiệp của tiền đạo hàng đầu Việt Nam chưa bao giờ hết bằng phẳng và Công Vinh tự tin vượt khó thành công.

Tiền đạo số một của đội tuyển Việt Nam đang có những ngày khó khăn ở Bình Dương. Vị trí quen thuộc của Công Vinh suốt 5 vòng đấu đã qua là trên băng ghế dự bị. Chân sút người Nghệ An cho biết đang rất nỗ lực để khẳng định mình ở môi trường mới.
Công Vinh Bình Dương
Công Vinh nỗ lực hết mình từ việc khởi động tới khi vào sân thi đấu 
“Cuộc sống có lúc này, lúc kia. Bóng đá cũng vậy thôi. Vì vậy, tôi xem những gì hiện nay là một thử thách mới mình cần vượt qua chứ không nặng nề gì. Tôi nghĩ mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Vậy thôi”, Vinh cho biết khi trao đổi sau trận đấu gặp Than Quảng Ninh cuối tuần qua.

Tiền đạo 30 tuổi có hơn 30 phút ra sân thi đấu sau khi đội Bình Dương bị dẫn 0-2. Công Vinh di chuyển khá rộng để hỗ trợ các đồng đội. Có thể thấy, nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1985 rất lớn khi có mặt trên sân. Tuy nhiên, việc hòa nhập về cách chơi ở một đội bóng mới, lại toàn ngôi sao, không phải dễ với Công Vinh - người chỉ có ít ngày tập trung với Bình Dương do bận tập trung đội tuyển, rồi lo chuyện trăm năm.

“Hiện nay tôi không muốn nói điều gì quá to tát. Câu trả lời cho những gì tôi muốn làm là ở trên sân chứ càng nói càng chẳng được gì mà có khi còn bị hiểu nhầm. Giờ mọi việc đã ổn định, tôi chỉ có một mục tiêu phía trước là cố gắng thôi. Tôi nghĩ từ từ rồi mọi việc sẽ ổn”, tiền đạo này tâm sự. Thời gian qua, có lúc Công Vinh cũng giữ khoảng cách với phóng viên bởi như anh nói “chẳng biết nói gì bây giờ ngoài việc là phải làm thôi”.

Công Vinh từng không ít lần rơi vào hoàn cảnh tương tự như hiện nay. Nhưng rồi, anh cũng dần khẳng định được vị trí của mình bằng sự nỗ lực lớn. Năm 2010, anh vượt qua giai đoạn lao dốc của sự nghiệp khi dính đến hàng loạt ồn ào ngoài sân cỏ, rồi lại chấn thương nặng. Năm 2012, anh vất vả để khẳng định mình khi trở lại CLB SLNA “phút 89”.

Mùa 2013, Vinh qua Nhật thi đấu cho CLB Sapporo. Khởi đầu, anh ngồi ghế dự bị nhưng từ từ anh đã có vị trí và tạo được nhiều dấu ấn. Tại AFF Cup 2014, vị trí ban đầu của của anh là cabin huấn luyện nhưng sau đó anh đã “chuyển bại thành thắng”. Người hâm mộ có thể hiểu lý do tiền đạo ghi bàn nhiều hàng đầu trong lịch sử AFF Cup nói rằng “hoàn cảnh như bây giờ không có gì quá xa lạ với tôi”.

V-League mới qua 5 vòng đấu. Bình Dương còn rất nhiều mặt trận để chinh phục. Người hâm mộ chờ đợi khi nào là thời điểm để chồng ca sĩ Thủy Tiên tỏa sáng và khẳng định mình là cầu thủ hàng đầu.

Theo Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn