Công Vinh: Tiền làm ra đưa vợ giữ, muốn đi đâu cũng xin phép vợ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/08/2017 19:30:00 +07:00

Công Vinh không ngần ngại thừa nhận, tiền anh làm được bao nhiêu đưa vợ giữ, muốn đi đâu cũng xin phép vợ.

Trò chuyện cùng Công Vinh, người ta có thể cảm nhận một tình yêu vô điều kiện mà anh dành cho gia đình, nhất mực thương vợ con. Đồng hành cùng Thủy Tiên trong dự án âm nhạc mới của cô, Công Vinh cũng cởi mở chia sẻ khá nhiều về gia đình nhỏ với niềm hạnh phúc vô vàn.

Video: Công Vinh kể chuyện đi đâu cũng phải xin phép vợ

Làm ra bao nhiêu tiền đưa vợ giữ hết, muốn đi đâu thì xin phép vợ

- Trong suốt 9 năm bên nhau, Thuỷ Tiên đã làm anh thay đổi như thế nào?

Tôi thay đổi rất nhiều, sống có trách nhiệm hơn, lạc quan hơn, học được nhiều điều trong cuộc sống, dành nhiều thời gian cho gia đình, trò chuyện cùng vợ mỗi ngày.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi lấy Tiên làm vợ, tôi và cô ấy có một mối nhân duyên đặc biệt. Từ khi ở bên cạnh Tiên, tôi biết đến Phật pháp, được gặp các bậc Thánh tại Ấn Độ, cùng nhau tu 3-4 năm nay, tôi thấy tâm hồn mình rất nhẹ nhàng.

Sau những sự hào nhoáng, ánh đèn sân khấu, khi về nhà Thuỷ Tiên là một người vợ thực thụ, cô ấy làm được tất cả những việc mà thậm chí tôi còn không làm được. Khi về nhà Tiên là một con người hoàn toàn khác, một người vợ đứng đằng sau để giúp cho người đàn ông, giúp cho gia đình mình luôn hạnh phúc và thành công.

IMG_0122 6

Trải qua nhiều năm bên nhau, Thủy Tiên và Công Vinh vẫn như những ngày mới yêu.

- Thời gian vừa qua, cũng không ít lần vợ anh bị “ném đá” vì ăn mặc quá sexy khi đã là người có gia đình, anh có chia sẻ gì về chuyện này không?

Tôi nghĩ rằng vợ mình có số thị phi thì đúng hơn (cười), vì không chỉ mình Tiên, nhiều ca sĩ khác còn ăn mặc hở hang hơn mà không ai nói gì cả. Tôi hay nói “một chiếc áo không thể làm nên thầy tu”, quan trọng là con người thực sự của mình.

Cô ấy là một ca sĩ có phong cách riêng từ trước khi lập gia đình, luôn biết chọn những trang phục phù hợp với những gì mình đang theo đuổi. Hát nhạc dance thì làm sao mặc áo dài được đúng không? Cô ấy chỉ chọn những bộ đồ phù hợp với bài hát, sự kiện, tôi thấy cũng có nhiều lúc Tiên mặc đồ cực kỳ bình thường mà.

Tôi không nghĩ chuyện vợ mặc đồ sexy là một vấn đề lớn, tôi luôn ủng hộ những gì mà vợ mình đã chọn, quyết định vì biết cô ấy cũng đã suy nghĩ rất kỹ, có trách nhiệm với nó. Tôi là người đàn ông của gia đình, tôi luôn ủng hộ hết mình những quyết định của vợ.

IMG_0152 8

 

- Anh luôn ủng hộ chị Tiên vô điều kiện, vậy có bao giờ chị làm gì khiến anh không thể chấp nhận được không?

Nếu như đã yêu và lấy người phụ nữ mình yêu thì hãy dành những gì tốt nhất cho người đó và nhiều lúc hãy ủng hộ, chia sẻ hết mình. Lúc đó, trái tim của họ sẽ thuộc về mình chứ đừng chiếm hữu hay bắt họ đi theo hướng mình đặt ra, đó không phải là tình yêu.

- Từ khi cưới nhau đến giờ anh chị có từng “cơm không lành canh không ngọt”?

Không, không phải nói quá nhưng đối với gia đình của tôi thì từ khi lấy nhau chưa bao giờ cơm canh không ngọt cả.

- Nhưng nhiều người nói rằng có thăng trầm thì mới gắn kết hơn?

Thăng trầm là thăng trầm như thế nào, nếu thăng trầm là biến cố hôn nhân để bền chặt hơn thì không có đâu. Khi chúng ta có biến cố hôn nhân chẳng hạn như người vợ hoặc chồng ngoại tình thì chúng ta có thể chấp nhận, có thể sống vì nhau nhưng chúng ta có hạnh phúc, có bị ám ảnh về những điều đó không?

Người ta nói khi yêu, đàn ông luôn dành cho phụ nữ sự lãng mạn và phụ nữ cũng vậy, khi chúng ta lấy nhau về và có con, cuộc sống hôn nhân cứ bình bình như thế, phụ nữ nói rằng người đàn ông không dành tình cảm cho mình, sự lãng mạn cho mình như xưa nữa, nói vợ không đẹp như xưa nữa nhưng không phải.

Hãy nghĩ rằng chúng ta vẫn còn yêu, người vợ đó chúng ta vẫn dành tình cảm lãng mạn cho họ, luôn khen vợ đẹp trong mọi hoàn cảnh, hãy nấu cơm cho vợ mình ăn, hãy dọn dẹp nhà cửa giúp vợ để cô ấy đi làm đẹp cho bản thân.

IMG_0183 9

 

- Anh làm hết tất cả những điều đó?

Nếu như người đàn ông như thế thì em có dành tình cảm không? Chứ nếu lấy vợ về rồi, ngày xưa thì đưa đón còn giờ chiều về không ăn cơm, đi uống bia, đi chơi với bạn khuya mới về, đặt lưng xuống ngủ sáng mai đi làm thì sẽ cảm thấy cuộc sống của mình có gì đó chạnh lòng.

Hãy luôn quan tâm đến người phụ nữ của mình vì phụ nữ rất nhạy cảm, khi đã lấy chồng và có con, họ sẽ có những so sánh và mình phải nắm bắt được để làm họ hạnh phúc.

- Vậy những năm tiếp theo anh nghĩ mình sẽ làm mới hạnh phúc của mình bằng cách nào?

Tôi nghĩ sẽ có nhiều cách để làm mới hạnh phúc của mình. Để làm người phụ nữ của mình hạnh phúc thì hãy chiều theo sở thích của họ, khi đó họ sẽ biết tình yêu của mình với họ theo năm tháng vẫn vậy.

Nhưng quan trọng là phụ nữ rất nhạy cảm, họ sẽ hiểu được rằng người đàn ông đối xử với mình như thế nào. Nhiều lúc họ sẽ thích đó nhưng sẽ tiết chế lại làm sao cho phù hợp. Có một đặc điểm là cái gì phụ nữ cũng nhận biết được nhưng mình luôn luôn là số 1, trong cuộc cãi vã mình phải luôn là người chiến thắng nhưng không phải ai cũng hiểu được điều đó.

- Thật sự, anh nghĩ mình có thiếu sót gì không, vì theo như những gì nãy giờ nói thì có vẻ như anh quá hoàn hảo?

Thiếu sót à? Có lẽ là chuyện tôi thích và phải được đi chơi một môn thể thao mình yêu thích trong ngày, nhiều lúc mất thời gian nên Tiên không thích điều đó, mình cũng thấy có lỗi. Có lúc đi từ sáng đến tối không gặp con gái, không đón con đi học về thì đó là thiếu sót của mình.

Nhưng mà tôi nghĩ rằng môn thể thao mình chơi không ảnh hưởng gì mà mang lại sức khỏe, tôi không rượu bia, thuốc lá, cafe thì tôi phải có những gì mà mình thích chứ. Mình không làm gì sai là được rồi.

IMG_0137 6

 

- Vậy chắc đó cũng là lý do khiến 2 vợ chồng cãi vã?

Tiên nói vậy thôi chứ Tiên vẫn ủng hộ tôi đi chơi, tôi có đi cả tuần đâu, một tuần tôi đi có 2 lần. Đến đi đánh golf tôi cũng phải xin vợ, vợ cho mới đi (cười lớn).

- Thu nhập của anh là chị giữ hết?

Đúng rồi, đưa vào tay tôi là tôi tiêu hết, tôi không có quỹ riêng luôn. Có tiêu xài gì tôi dùng thẻ của vợ, mua bán gì sẽ báo ngay vào điện thoại của cô ấy hết (cười).

- Vậy nếu vợ mua những món đồ xa xỉ?

Tôi ủng hộ nhưng em nên nhớ rằng phụ nữ cầm chìa khóa trong gia đình họ sẽ không dám tiêu tiền đâu. Em hỏi thử xem, họ tiếc tiền lắm, mình cầm tiền họ mình không tiếc đâu nhưng phụ nữ mà cầm tiền họ không dám tiêu đâu, tôi đảm bảo.

“Bánh Gạo đang tuổi ăn, tuổi lớn, tuổi được đi chơi, công khai để làm gì?”

- Anh nghĩ thế nào về chuyện làm bố?

Tôi nghĩ đó là chuyện tuyệt vời, tôi quá hạnh phúc đến mức nhiều lúc nói rằng những ông bố trên thế gian này đều rất hạnh phúc.

 
Bánh Gạo rất tình cảm, đặc biệt là với tôi, bé quấn và nịnh tôi kinh khủng lắm nên tôi không thể nặng lời hay trách phạt con được.

Công Vinh

- Anh thay đổi được gì từ khi làm bố?

Mình mong được về nhà sớm hơn, được gặp con nhiều hơn, cứ xong việc là tôi chỉ muốn về nhà với con.

- Trong gia đình ai là người đe con nhiều nhất, ai là người bênh con nhiều nhất?

(Cười) Tôi là người hay bênh con nhất, vì con gái mà, tôi không la con được, Bánh Gạo rất tình cảm, đặc biệt là với tôi, bé quấn và nịnh tôi kinh khủng lắm nên tôi không thể nặng lời hay trách phạt con được. 

Vì vậy trong nhà, Tiên toàn phải đóng vai ác, nhiều lúc cô ấy cũng tủi thân, nói: “Tôi cũng chỉ là phận đẻ thuê thôi!”

Vì Gạo nhiều lúc hay nói: “Mẹ không thương con chỉ có ba thương con thôi, Gạo không thương mẹ đâu, mẹ la Gạo hoài”, con nít là vậy mà. Tôi cũng hay bảo với con: “Không phải đâu mẹ thương con hơn ba thương Gạo đấy nên con cũng phải thương mẹ. Con nên nhớ nhà này mẹ có tiền chứ ba không có tiền đâu nên là con mà không thương mẹ, mẹ không bao giờ cho tiền hai ba con mình đi chơi nữa đâu, không được ăn kem đâu” (Cười lớn).

15350731-10154866841817437-2838978747727264768-n-1481386385009

Công Vinh kể chuyện con gái nịnh ba đôi khi khiến Thủy Tiên "khóc ròng" vì "đẻ thuê".

- Có bao giờ 2 anh chị cãi nhau vì con cái chưa?

Cũng có, vì tôi chiều con quá nên Tiên hay la. Với những đứa bé khác thì tôi không rõ chứ Gạo thì quá thông minh. Gạo mà biết ba mẹ buồn thì sẽ làm mọi cách để ba mẹ hết buồn, kể cả tôi và Tiên cãi nhau, bé cũng là người giảng hoà, dõng dạc nói: “Ba mẹ không được cãi nhau, Gạo buồn!”.

- Có bao giờ anh chị giận nhau lâu không?

Tôi không bao giờ giận Tiên, có Tiên giận thôi mà giận lâu nhất cũng cỡ mấy tiếng hoặc một buổi là hết, không hơn được vì tôi có làm gì sai đâu mà giận.

- Anh chị có kế hoạch có cháu thứ 2 chưa?

Tôi nghĩ sẽ có nhưng không phải bây giờ.

- Tại sao đến bây giờ anh vẫn không muốn công khai Bánh Gạo?

Gạo vẫn đi chơi, đi học, đến trường giao lưu bạn bè, đi xem phim nhưng để xuất hiện trước công chúng thì tôi nghĩ không cần vì bé đã có tài năng gì đâu để xuất hiện trước báo chí. Tuổi này là tuổi ăn tuổi học, đi chơi đến giờ đi ngủ, sống với những gì mình thích chơi đồ hàng, ăn kẹo ăn kem, còn chuyện sau này nếu Gạo có tài năng thì sẽ xuất hiện với tư cách là người có tài năng.

20160209085851-2 (1) 4

Cả 2 đều thống nhất để Bánh Gạo sống đúng với cuộc sống của mình.

- Nhắc đến gia đình, thời gian trước chuyện về em gái anh khá ồn ào, anh có điều gì muốn chia sẻ không?

Tôi có đọc câu chuyện của Khổng Tử, ngày xưa còn nghèo, ông đưa các học trò của mình vào rừng thì sẽ phân công người học trò giỏi nhất của ông nấu cơm, người khác đi lấy củi. Khổng Tử lên tầng 2 đọc sách quan sát thì lúc đó mùi cơm chín bốc lên, ông nhìn xuống thì thấy học trò ưng ý nhất của ông lấy tay múc cơm ăn trước thì ông ngửa mặt lên trời nói là "Có lẽ ta sai rồi chăng?".

Sau đó ông kêu các học trò đến và nói là bây giờ sẽ cúng cơm để cảm ơn tổ tiên đã cho chúng ta những bữa ăn no như thế này, học trò đó mới nói là cơm này không cúng được, phần cơm của mình con cũng ăn rồi vì lúc con mở vung bụi tro đã bay vào, mà nếu để vậy sẽ bất kính với thầy nên con đã múc phần tro đó ăn trước. Khổng Tử mới nói rằng suýt chút nữa đã trách lầm học trò của mình, đánh mất một điều gì đó quý giá.

Những gì mình nhìn thấy, chưa chắc đã là sự thật. Tôi không nói vấn đề đó vì nó không thuộc thẩm quyền của mình, tôi không biết điều đó như thế nào nên không thể phán xét.

Mỗi người đều có trách nhiệm với cuộc đời mình khi chúng ta đủ quyền công dân để quyết định được cái gì đúng cái gì sai cái nào là hạnh phúc cái nào là đau khổ, chúng ta không có quyền phán xét và ngay cả anh chị trong nhà cũng chỉ có lời khuyên thôi.

- Cám ơn anh về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn