Công Vinh thở phào sau kết quả chẩn đoán chấn thương

Thể thaoThứ Sáu, 30/04/2010 06:44:00 +07:00

Không giống như những chẩn đoán ban đầu, hôm nay các bác sỹ đã kết luận Công Vinh bị rách sụn chêm và tổn thương dây chằng.

Không giống như những chẩn đoán ban đầu, hôm nay các bác sỹ đã kết luận Công Vinh bị rách sụn chêm và tổn thương dây chằng. Tránh được ca phẫu thuật đầu gối, cơ hội trở lại thi đấu trong mùa giải 2010 vẫn rộng mở đối với tiền đạo này…


Theo yêu cầu của bệnh viện Thể thao, sáng nay Công Vinh đã đi chụp lại đầu gối để các bác sỹ hội chẩn và đưa ra kết luận, cùng phương pháp chữa trị cho chân sút gốc xứ Nghệ. Trái với nhận định ban đầu, kết quả chụp phim mới nhất cho thấy Công Vinh chỉ bị rách sụn chêm, tổn thương dây chằng chéo chân phải, phù nề tủy xương.

Công Vinh sẽ trở lại thi đấu ở lượt về V.League 2010. 

Vết tổn thương dây chằng được xác định xuất phát từ pha khống chế bóng trên sân tập chiều 16/4, còn phù nề xương tủy là dấu hiệu của quá trình thi đấu quá sức suốt thời gian dài. Không bị đứt dây chằng, Công Vinh sẽ tránh được ca phẫu thuật, một quãng nghỉ dài ngày và nguy cơ vắng mặt khi AFF Cup 2010 diễn ra trên sân nhà.

Công Vinh vẫn cần thêm 2-3 tuần nghỉ ngơi để điều trị dứt điểm những tổn thương ở dầu gối. Vinh sẽ phải đến bệnh viện Thể thao thường xuyên để thực hiện pháp đồ vật lý trí liệu. Nếu mọi việc tiến triển tốt đẹp, Công Vinh có cơ hội trở lại đội hình Hà Nội T&T ở đầu giai đoạn lượt về V.League 2010.  

Trong trận giao hữu gặp CLB Eintracht Frankfurt (12/5), ngoài sự vắng mặt của Công Vinh, trung vệ Phước Tứ và tiền vệ đội trưởng Minh Phương cũng không được HLV Calisto triệu tập vì chưa bình phục hẳn chấn thương.

Công Vinh trở lại thi đấu giai đoạn lượt về sẽ giúp Hà Nội T&T giải tỏa được nhiều áp lực trong cuộc đua đến chức Vô địch, ĐT Việt Nam cũng bảo toàn được nhân sự trước cuộc hành trình bảo vệ chức Vô địch Đông Nam Á khởi tranh vào cuối năm.


Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn