Công Vinh thi đại học tại chức: Làm gì cũng phải có bằng cấp

Thể thaoThứ Sáu, 04/12/2015 07:50:00 +07:00

Quan điểm của Công Vinh là xã hội Việt Nam làm gì cũng phải có bằng cấp và nghiệp vụ nên tiền đạo của Bình Dương đang cố gắng chuẩn hóa bản thân

Quan điểm của Công Vinh là xã hội Việt Nam làm gì cũng phải có bằng cấp và nghiệp vụ nên tiền đạo của Bình Dương đang cố gắng chuẩn hóa bản thân.

Để chuẩn bị hành trang cho tương lai sau khi giải nghệ, tiền đạo Lê Công Vinh thi Đại học tại chức để chuẩn hóa bằng cấp trước khi lập nghiệp theo ngành nghề mới và để hợp với thời đại, như Công Vinh tâm sự: “Bây giờ làm gì thì cũng cần có bằng cấp”.
Công Vinh tại phòng thi trường ĐH Luật Hà Nội vừa qua
Công Vinh tại phòng thi trường ĐH Luật Hà Nội vừa qua 
Công Vinh cho biết: “Hiện nay Vinh đang là cầu thủ của B.Bình Dương, và hợp đồng này vẫn còn giá trị trong 2 mùa giải nữa, tức là hết mùa bóng 2017. Nhưng như Vinh đã nhiều lần tuyên bố, sau khi kết thúc hợp đồng chuyên nghiệp này thì Vinh sẽ giải nghệ và chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình.

Mặc dù Vinh nhận thấy thể lực, kinh nghiệm của mình có thể giúp Vinh thi đấu thêm vài năm nữa nhưng Vinh không mong muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong hoàn cảnh như thế. Để chuẩn bị hành trang riêng cho mình thì Vinh sẽ chọn những công việc khác, có thể không liên quan đến bóng đá, như là học HLV giống các cầu thủ khác đã làm.

Vinh phải chuẩn bị hành trang cho mình được đầy đủ kiến thức cho mảng công việc mới nên Vinh đã chọn việc đi thi Đại học. Vinh đã thi vào Đại học tại chức trong 3 ngày 27, 28, 29/11 vừa qua. Quan điểm của Vinh là xã hội Việt Nam bây giờ làm gì cũng phải có bằng cấp và nghiệp vụ nên Vinh cũng phải chuẩn hóa bản thân”.

Cũng theo lý giải của Công Vinh thì trong 3 ngày đi thi vừa qua, không phải duy nhất chỉ Công Vinh rơi vào tình trạng một mình một phòng mà còn nhiều thí sinh khác cũng như vậy.

Công Vinh cho biết: “Hôm Công Vinh thi Đại học có đến 3 phòng thi và có hơn 200 thí sinh đi dự thi. Vào phòng Vinh cũng được giám thị bố trí chỗ ngồi theo số báo danh. Tất nhiên Vinh không biết ai chụp bức ảnh trên mạng vì Vinh đang cố giấu chuyện mình đi dự thi Đại học mà. 

Vinh chỉ giải thích rằng khi đó trong phòng chỉ còn Vinh đang ngồi làm bài vì các thí sinh khác trong phòng họ làm xong bài thi họ nộp ra về trước Vinh làm kém hơn nên phải hết thời gian mới hoàn thành bài thi của mình”.

Và khi phóng viên đặt câu hỏi tại sao lại chọn ngành luật và Vinh sắp xếp thời gian như thế nào để theo học được hết 4 năm Đại học thì Công Vinh cho biết: “Vinh đăng ký chuyên ngành Luật vì Vinh nghĩ trong cuộc sống cần phải có sự am hiểu luật. Kể cả kinh doanh hay làm gì đi nữa thì hiểu luật sẽ tốt hơn. Vì vậy ngành nghề Vinh sẽ theo học là luật doanh nghiệp, luật hành chính. Khi tốt nghiệp thì sẽ giúp ích cho cuộc sống của Vinh sau này.

Còn việc bố trí thời gian ra sao để theo học thì Vinh đã tính toán kỹ. Đây là lớp học Đại học tại chức nên không phải ngày ngày đến trường như hệ chính quy nên Vinh sẽ chọn thời gian trong những ngày nghỉ không phải thi đấu và tập luyện để theo học. Thời gian có thể dài hơn nhưng như thế Vinh có thể an tâm hơn trong việc vừa học vừa đá bóng”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn