Công Vinh thanh lý chân sút ‘thánh gỗ’ người Nga

Thể thaoThứ Ba, 04/04/2017 08:16:00 +07:00

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh của đội bóng thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định thanh lý sớm tiền đạo được ví là ‘thánh gỗ’ người Nga.

Ngay sau trận thua 0-1 trên sân B.Bình Dương, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với tiền đạo người Nga Dyachenko.

Quyết định này không bất ngờ nhưng có điều nó diễn ra ngay sau trận đấu mà Dyachenko tình huống đánh nguội và phải nhận thẻ đỏ ở sân Gò Đậu. Bởi vậy, có những thông tin cho rằng, Dyachenko bị sa thải vì thiếu fair play.

Tuy nhiên, phía câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP.HCM) khẳng định, việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Dyachenko là thuần túy chuyên môn khi cầu thủ này không đáp ứng được những yêu cầu của CLB.

Dyachenko chuyển đến CLB TP.HCM đầu mùa giải năm nay. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1983 này là cầu thủ của Than Quảng Ninh. Ở mùa giải 2016, Dyachenko thi đấu 24 trận, ghi 12 bàn thắng cho đội bóng đất mỏ.

Dyachenko

Dyachenko (số 10) bị CLB TP.HCM thanh lý sớm. (Ảnh: Thanh Niên)

Tại V-League 2017, sau 11 vòng đấu, Dyachenko đã có 4 bàn thắng song nó đều là những bàn thắng dễ dàng không để lại quá nhiều dấu ấn chuyên môn.

Người hâm mộ hẳn còn nhớ tình huống Dyachenko dẫn bóng một mình tiến thẳng về khung thành Long An rồi ghi bàn khi Minh Nhựt băng ra nhào lộn, bình luận viên truyền hình đã hài hước bình luận rằng: “Có lẽ ở những tình huống như thế này, Dyachenko mới có thể ghi được bàn”.

Video: Bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp của Dyachenko

Dyachenko còn được một số cổ động viên phong là “thánh gỗ” bởi khả năng xoay sở chậm chạp, thiếu quyết đoán trước hàng thủ đối phương.

Là một cựu tiền đạo từng có 206 bàn thắng ở cấp CLB, quyền chủ tịch Lê Công Vinh thừa hiểu khả năng Dyachenko đến đâu sau 11 vòng đấu. Vì thế một quyết định thanh lý đã được ra mà không chút do dự.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn