Công Vinh: Thái Lan của 2008 già giơ hơn hiện tại

Thể thaoThứ Ba, 13/10/2015 09:00:00 +07:00

Tiền đạo Lê Công Vinh đã đưa những so sánh về đội tuyển Thái Lan của 2008 với đội hình hiện tại.

(VTC News) – Tiền đạo Lê Công Vinh đã đưa những so sánh về đội tuyển Thái Lan của 2008 với đội hình hiện tại.


Tiền đạo Lê Công Vinh là cầu thủ duy nhất trong đội hình chính của tuyển Việt Nam dự 2 trận chung kết AFF Cup 2008 với Thái Lan còn đang khoác áo tuyển Việt Nam dưới thời Miura. Cũng bởi vậy, tiền đạo quê xứ Nghệ được coi là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất trong việc đối đầu với người Thái ở tuyển Việt Nam lúc này.

Đó cũng là lý do mà từ HLV Kiatisak đến thủ thành Sinthaweechai đều coi Công Vinh là mối nguy hiểm lớn nhất trên hàng công Việt Nam.
Thủ thành Sinthaweechai sẽ có thêm một cuộc đối đầu với Công Vinh (Ảnh: Hà Thành)
Còn Công Vinh thì khẳng định, Thái Lan vẫn đang là nền bóng đá số 1 khu vực Đông Nam Á dù thịnh suy có lúc. Tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương còn đưa ra so sánh về đội tuyển Thái Lan của 2008 và đội tuyển Thái Lan của hiện tại.

Theo Lê Công Vinh, đội tuyển Thái Lan của năm 2008 già giơ hơn hiện tại khi được dẫn dắt bởi HLV đến từ Anh Peter Ried. Những thủ thành Kosin, tiền vệ Datsakorn Thonglao, Suchao Nutnum, hay tiền đạo Teerasil Dangda đều đang ở độ chín của sự nghiệp. Họ dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn những cầu thủ của Kiatisak bây giờ.

Tuy nhiên, Công Vinh không vì thế mà đánh giá thấp các cầu thủ trẻ của Kiatisak hiện tại. Anh nói: “Bóng đá Thái Lan vẫn thế, họ luôn có được những lứa kế cận tài năng và chơi theo một lối chơi thống nhất.  Đội hình của Thái Lan lúc này là tập hợp của những cầu thủ đã có thời gian dài chơi bóng cùng nhau qua nhiều giải đấu, từ SEA Games 2013, tới ASIAD 2014, rồi AFF Cup và mới đây là SEA Games 28. Đó đều là những giải đấu mà Thái Lan chơi rất thành công để giành chức vô địch hay lọt tới bán kết như ASIAD 2014.

Các cầu thủ Thái Lan đều sở hữu một nền tảng kỹ thuật rất tốt, họ chơi biến hóa và chung thành với triết lý tấn công. Những pha xuống biên của Thái Lan luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhờ khả năng cơ động của các tiền vệ cánh. Thủ môn của Thái Lan từ chính thức đến dự bị đều bắt rất tốt...” 

Cũng giống tuyển Việt Nam chỉ còn Công Vinh của cuộc đối đầu 6 năm về trước bên cạnh Thành Lương là dự bị của ngày đó, Thái Lan cũng chỉ còn lại thủ thành Kossin hiện dự bị cho Sinthaweechai và tiền đạo Teerasil Dangda.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn