'Công Vinh sẽ giúp CLB TP.HCM chuyên nghiệp hơn'

Thể thaoChủ Nhật, 25/12/2016 16:02:00 +07:00

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) Trần Anh Tú kỳ vọng Công Vinh sẽ giúp CLB TP.HCM xây dựng bộ máy chuyên nghiệp, đáp ứng được những yêu cầu khi đội thi đấu ở V.League.

Tối 24/12, CLB TP.HCM cho biết Lê Công Vinh sẽ trở thành Phó chủ tịch của đội bóng sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ. Đây là quyết định có phần bất ngờ bởi chân sút sinh năm 1985 chưa từng làm vai trò quản lý bóng đá. Tuy nhiên, ông Trần Anh Tú rất tin tưởng vào sự thành công của mối lương duyên này.

Ông nói: “Chúng tôi đã dự định mời Công Vinh về thi đấu mùa tới nhưng cậu ấy vẫn giữ nguyên quyết định giã từ sự nghiệp. Vì thế, đội bóng muốn cậu ấy giữ vai trò quản lý. Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất bóng đá Việt Nam nên những hiểu biết của cậu ấy sẽ giúp nhiều cho CLB TP.HCM trong việc xây dựng bộ máy hoàn chỉnh”.

Cong-vinh-1

Công Vinh có sự nghiệp cầu thủ khá thành công trước khi chuyển sang vai trò quản lý. 

Chủ tịch của HFF biết rõ Công Vinh chưa có nhiều kinh nghiệm trong vai trò quản lý bóng đá. Nhưng ông và đội bóng sẽ giúp đỡ cựu tiền đạo này hết mình để anh hoàn thành nhiệm vụ.

“Vinh là mẫu người ham học hỏi, có trách nhiệm và sẵn sàng đương đầu khó khăn nên tôi tin cậu ấy sẽ thành công”, ông Tú tiếp lời.

Sau khi lên hạng để thi đấu ở V.League 2017, CLB TP.HCM đã chuyển đổi mô hình để phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức. Đội bóng sẽ hoạt động như một công ty cổ phần bóng đá, với nhiều doanh nghiệp hỗ trợ về tài chính.

Sự có mặt của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam sẽ góp phần giúp TP.HCM được biết đến nhiều hơn. Chuẩn bị cho mùa bóng mới, CLB này đã chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng như Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Duy Nam, Châu Lê Phước Vĩnh, Phan Viết Đàn… Trong thời gian tới, họ sẽ tìm kiếm thêm 2 suất ngoại binh để hoàn tất việc chuẩn bị lực lượng.

Dự kiến ngày 5/1/2017, CLB TP.HCM sẽ làm lễ xuất quân cho mùa bóng mới đồng thời ra mắt Phó chủ tịch Lê Công Vinh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn