Công Vinh: Sau nước mắt là lời chia tay cay đắng

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2016 15:12:00 +07:00

Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam sau trận bán kết đầy cay đắng tại AFF Suzuki Cup 2016 khi chúng ta thêm một lần phải nói lời chia tay với ngôi vô địch.

Vậy là Công Vinh sẽ dừng kỷ lục ghi bàn của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia ở con số 51 bàn thắng. Anh cũng kết thúc 12 năm vinh quang với màu áo đỏ sau thất bại cay đắng trước Indonesia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016. 

cong-vinh-1

 Công Vinh đã khóc trong lần cuối cùng khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam

120 phút trôi qua, Công Vinh đã không khóc. Anh là một trong những cầu thủ đá nhiệt nhất trên sân dù đang nằm trong top những lão tướng của đội bóng. 

Đình Luật mạnh mẽ ở hàng thủ và Công Vinh khi đó là điểm tựa của hàng công. Công Vinh không khóc vì 120 phút đã qua là 120 phút mà anh cùng các đồng đội cùng nhau chiến đấu hết mình. Chiến quả ngọt ngào là 2 bàn thắng ở 10 phút cuối trận, đồng thời khiến Mỹ Đình nổ tung. 

Công Vinh đã khóc khi đang thực hiện nghi thức chào cờ trước trận đấu, với cánh tay đặt lên trái tim. Có lẽ, tiền đạo 30 tuổi không muốn đây là trận đấu cuối cùng của anh nhưng điều tệ nhất đã đến, đội tuyển Việt Nam bị loại. 

cong-vinh-2

 Giọt nước mắt của Công Vinh đã rơi trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Zing)

Rõ ràng, không có giới hạn nào về cảm xúc ở môn thể thao vua nhưng khi phải chia tay bóng đá, đó thực sự là một điều vượt quá tất cả. 

Công Vinh, chính vì thế, chẳng thể ngừng rơi lệ dù mới chỉ bước chân ra sân. Thảm cỏ Mỹ Đình quen thuộc dần xa rời anh, các trận đấu đỉnh cao cũng ở lại phía sau và đội tuyển Việt Nam không chỉ mất đi cơ hội vô địch, họ mất đi cả người đội trưởng của mình sau giải đấu. 

12 năm qua, Vinh luôn là tâm điểm của nhiều cuộc tranh luận. Người ta nói nhiều về tài năng thực sự của Công Vinh trong suốt sự nghiệp của anh. Tất cả các cuộc tranh luận không bao giờ dừng lại, nó chỉ có lúc mạnh mẽ, lúc tạm êm đềm mà thôi. 

cong-vinh-1

 Công Vinh giã từ đội tuyển và nhường chỗ cho lứa cầu thủ trẻ hơn như Công Phượng, Văn Toàn

Đầu tiên, tranh luận nổ ra về tài năng của Công Vinh và Văn Quyến - 2 cầu thủ từ mảnh đất Nghệ An. Văn Quyến tài năng hơn Công Vinh? Có thể đúng. Nhưng rồi, Văn Quyến tự đánh mất mình rồi cơ hội đến với Công Vinh. Vì vậy, chẳng có lý do gì để nói khi Công Vinh đã nắm bắt được cơ hội đó. 

Những sự tranh luận quanh tài năng của Công Vinh dần tắt ngấm khi cầu thủ này ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới Thái Lan - mang lại chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho tuyển Việt Nam. 

Chẳng cần phải xét đến điều gì khác, chỉ với chiến tích này, Công Vinh xứng đáng được ghi nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thêm vào đó, trong 12 năm thi đấu, Công Vinh là người khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam nhiều nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, thậm chí còn lọt Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia trên thế giới. 

Sẽ là cái kết hoàn hảo cho Công Vinh nếu cầu thủ này giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016 cùng màu áo đỏ. Tuy nhiên, sự nghiệp lẫy lừng của anh có được và những đóng góp to lớn của anh cho đội tuyển Việt Nam. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn