Công Vinh: 'Rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới tiệm cận Thái Lan'

Thể thaoChủ Nhật, 24/01/2016 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Tiền đạo B.Bình Dương - Lê Công Vinh ca ngợi sự chuyên nghiệp ở mọi mặt của Muangthong Utd và mong ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có một CLB như thế

(VTC News) - Tiền đạo B.Bình Dương - Lê Công Vinh ca ngợi sự chuyên nghiệp ở mọi mặt của Muangthong Utd và mong ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có một CLB như thế. 

Dù cùng B.Bình Dương giành chiến thắng 2-1 trước Muangthong Utd, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh từ chối "nói nhiều về chuyên môn" vì đây là một trận giao hữu. Thay vào đó, Công Vinh đã chia sẻ những điều mà anh cảm thấy các đội bóng tại V-League nên học hỏi Muangthong Utd. 
Công Vinh trò chuyện cùng chân sút số 1 bóng đá Thái Lan - Teerasil Dangda (ảnh: H.Tùng)
Công Vinh trò chuyện cùng chân sút số 1 bóng đá Thái Lan - Teerasil Dangda (ảnh: H.Tùng) 
Công Vinh nói: "Chắc mọi người cũng biết, suốt thời gian qua, truyền thông, những nhà quản lí, chuyên môn nói về bóng đá Thái Lan rất nhiều. Hôm nay thì chúng ta cũng đã được tận mắt chứng kiến Muangthong Utd thi đấu. Họ trước đây là số 1 Thái Lan nhưng hiện tại đứng sau Buriram. 

Một trận đấu giao hữu không nên nói quá nhiều về chuyên môn. Cá nhân tôi thấy, Muangthong đã tổ chức trận đấu giao hữu rất chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp ở mọi khâu, mọi đội ngũ phụ trách từng mảng như truyền thông, marketing hay cả về chuyên môn. 

Chúng ta cần phải học hỏi họ điểm này. Nhưng tôi nghĩ phải rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới có CLB tiệm cận được với trình độ tổ chức một trận đấu như thế này. Họ biết cách kiếm tiền từ bóng đá và quan trọng là biết cách lôi kéo khán giả đến sân". 

Trước trận giao hữu B.Bình Dương - Muangthong Utd, sân Thống Nhất thực sự như một ngày hội với nhiều hoạt động, màn biểu diễn dành cho CĐV. Điều có lẽ chỉ có ở những trận đấu mang tầm quốc tế. Ngay cả khi kết thúc trận đấu, đã có rất đông những CĐV người Thái Lan cùng nhau hò hát xung quanh xe chở đội Muangthong. 
Datsakorn Thonglao rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam (ảnh: H.Tùng)
 Datsakorn Thonglao ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam
(Ảnh: H.Tùng)
Công Vinh cũng nói thêm về mối quan hệ giữa anh và Datsakorn Thonglao: "Bản thân Vinh và Thonglao đã đá với nhau từ rất lâu, ở cấp độ ĐTQG rồi. Chúng tôi là những người bạn tốt. Cho dù không đá bóng nữa hai người vẫn có thể đi uống nước, chào hỏi nhau. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam - Thái Lan có nhiều duyên nợ khác nhau và cả các cầu thủ cũng thế".

Trong trận đấu trên, Lê Công Vinh luôn bị theo kèm rất sát. Vì thế anh không có nhiều đất diễn, trong khi đó Thonglao chỉ được tung vào sân ở khoảng 15 phút cuối trận. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn