Công Vinh phá sâu kỷ lục ở ĐT Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 04/06/2016 09:27:00 +07:00

Ra sân đá chính và lập cú đúp vào lưới ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) chiều 3/6, tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Lê Công Vinh luôn cho thấy được tầm quan trọng của mình ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Công Vinh tiếp tục chứng minh được mình là đầu tàu của đội tuyển khi liên tục tỏa sáng. Trong 4 trận ra sân gần nhất, chân sút xứ Nghệ đã ghi được tới 5 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới ĐT Hồng Kông (TQ) ở trận mở màn AYA Bank Cup 2016 chiều qua (3/6) tại Myanmar.

levinh

Lê Công Vinh trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất 

Tính đến trước giải đấu giao hữu tại Myanmar, tiền đạo Lê Công Vinh đã cân bằng cột mốc 73 trận khoác áo ĐTQG mà cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương từng thiết lập được trong những năm tháng còn thi đấu cho đội tuyển. Và 90 phút thi đấu ở trận gặp Hông Kông diễn ra chiều qua đã giúp cho chân sút sinh năm 1985 này lập kỷ lục mới là trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với 74 lần ra sân.

Bên cạnh đó, cú đúp vào lưới Hồng Kông ở AYA Bank Cup 2016 cũng giúp cho Công Vinh tiếp tục là tiền đạo ghi được nhiều bàn thắng nhất ở ĐTQG với 45 lập công. Đáng chú ý, người xếp thứ hai cho đến thời điểm hiện tại là cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức (28 bàn).

Sau trận thắng kịch tính 6-5 Hồng Kông (TQ), ĐT Việt Nam đã giành vé vào chơi trận chung kết AYA Bank Cup 2016 gặp ĐT Singapore. Nếu tiếp tục giữ được phong độ tốt, Công Vinh sẽ phá vỡ thêm những kỷ lục ở đội tuyển quốc gia.

Trận chung kết giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Singapore sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 6/6 tới tại Myanmar.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn