Công Vinh nhã nhặn ngay cả khi bị đá bậy

Thể thaoThứ Hai, 08/04/2013 08:48:00 +07:00

(VTC News) - Dù không thể ghi bàn trước đội bóng cũ song Công Vinh vẫn được HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao.

(VTC News) - Dù không thể ghi bàn trước đội bóng cũ song Công Vinh vẫn được HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao. 

Trước câu hỏi vì sao Công Vinh lại có phong độ ấn tượng, HLV Hữu Thắng cho biết: “Một cầu thủ đã trưởng thành từ lò đạo tạo SLNA sau đó ra đi và quay về luôn có tâm lý khẳng định mình đã trưởng thành. Hơn nữa, thi đấu cho đội bóng quê hương bao giờ cũng nhận được sự cổ vũ lớn. Đó là động lực giúp Công Vinh hòa nhập nhanh và thi đấu tốt.

Tôi cũng luôn nói với Công Vinh trước mỗi lần ra sân rằng, vào sân với một tâm lý thoải mái, đừng nghĩ mình là ngôi sao, mình phải thể hiện đẳng cấp, phải ghi bàn bằng mọi giá mà hãy cứ thi đấu hết mình với tất cả sức lực có thể rồi điều gì đến sẽ đến. Và quả thật Vinh đã làm được. Tôi ví sự trở về của Công Vinh như cá gặp nước”.

Công Vinh luôn được HLV Hữu Thắng đánh giá là cầu thđẳng cấp (Ảnh: Quang Minh)

Không chỉ đánh ra cao phong độ của Công Vinh, HLV Hữu Thắng còn cho rằng, Công Vinh là một cầu thủ rất chuyên nghiệp và có cánh ứng xử đáng nể trong trận đấu với đội bóng cũ.

Ông Thắng nói: “Tôi biết Hồng Sơn và Hồng Tiến bên phía Hà Nội T&T vì lo ngại áp lực có thể mắc sai lầm và bị quy chụp tiêu cực đã xin không ra sân trong trận đấu này. Tôi cho rằng đó là điều chưa chuyên nghiệp.

Ngược lại Công Vinh luôn mong muốn được ra sân trong bất cứ trận đấu nào. Tôi cũng đã lường trước được việc Công Vinh có thể bị các đồng đội cũ gây áp lực vì thế tôi nói thẳng với Công Vinh nếu trên sân có xảy ra va chạm hay bị cầu thủ đối phương đá bậy, thì hết sức kiềm chế và cư xử một cách nhã nhặn. Đúng như lời tôi nói, Công Vinh đã làm rất tốt.”

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn