Công Vinh muốn vô địch AFF Cup thêm lần nữa

Thể thaoThứ Năm, 10/11/2016 20:50:00 +07:00

Công Vinh tuyên bố:"Chúng tôi sẽ cố gắng giành Cúp để kết lại một năm thành công của bóng đá Việt Nam".

TP.HCM là điểm dừng chân thứ ba của Cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2016 sau khi Cúp đã được đưa đến Yangon (Myanmar) và Jakarta (Indoneisa). Sau TP.HCM, Cúp sẽ đến điểm dừng chân cuối cùng là Manila (Philippines) vào ngày 12-11.

Buổi ra mắt chiếc Cúp AFF Suzuki Cup 2016 có sự tham dự của tiền đạo Lê Công Vinh, HLV Lư Đình Tuấn - đại diện cho đội tuyển VN, ông Trần Anh Tú - ủy viên thường trực LĐBĐVN (VFF) và đông đảo người hâm mộ.

Công Vinh và chiếc Cúp AFF 2016. Ảnh: N.K 

Công Vinh là người được giới truyền thông và CĐV hỏi nhiều nhất tại buổi ra mắt. Chân sút 31 tuổi này nói: "Khi tôi nhìn chiếc Cúp trưng bày tại đây, tôi muốn được nâng nó lên một lần nữa. 8 năm đã trôi qua kể từ lần đầu tiên vô địch AFF Suzuki Cup 2008, nhưng tôi nghĩ nó mới như ngày hôm qua.

 
Chúng tôi sẽ cố gắng giành Cúp để kết lại một năm thành công của bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam thời gian qua đã không giành được thành tích cao, khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng cũng như khát khao chờ đợi một thành tích mới của đội tuyển VN. Nhưng ở giải năm nay, chúng tôi tự tin có thể cùng đội tuyển VN giành thành tích tốt".

Đánh giá về cơ hội của đội tuyển VN, Công Vinh nói: "Thái Lan là đội bóng số một trong khu vực. Họ mạnh hơn chúng ta. Trong khi đó, đội tuyển VN đang trong quá trình chuyển giao thế hệ giữa những cầu thủ cũ như tôi, Thành Lương, Đình Luật, Văn Quyết,... cùng những cầu thủ trẻ xuất sắc hiện tại như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng,...

Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để đem vinh quang về cho đất nước. Chúng tôi sẽ cố gắng giành Cúp để kết lại một năm thành công của bóng đá VN".

Clip: Việt Nam 3-2 Indonesia

Nhận xét về HLV trưởng từng đưa đội tuyển VN vô địch AFF Suzuki Cup 2008 là Henrique Calisto và HLV trưởng của đội tuyển VN hiện tại Nguyễn Hữu Thắng, Công Vinh đã có những chia sẻ rất thật.

Anh nói: "Điểm chung của hai HLV này là tính cách thẳng thắn, đàn ông. Cả hai đều rất được lòng các cầu thủ. Do đó, chúng tôi không chỉ chiến đấu cho tổ quốc, cho bản thân, cho gia đình mà còn chiến đấu cho HLV của mình.

Còn về chuyên môn thì mỗi người có một phong cách huấn luyện, chuyên môn riêng không thể so sánh được. Với HLV Calisto, chúng tôi phải cảm ơn ông ấy vì đã đem chức vô địch AFF Suzuki Cup đầu tiên và duy nhất cho bóng đá VN đến thời điểm này. Còn  HLV Nguyễn Hữu Thắng thì đang trong đưa đội tuyển VN giành vinh quang cho bóng đá nước nhà".

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn