Công Vinh mơ sút tung lưới HAGL

Thể thaoThứ Năm, 05/05/2016 07:00:00 +07:00

Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình trước FC Tokyo và muốn đem phong độ đó áp vào V-League, trước mắt là trận gặp HAGL vào cuối tuần này

Sau nhiều tháng trời chờ đợi, Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên cho B.Bình Dương ở mùa giải này, mặc dù trước đó 2 cú sút của anh đã bị khung gỗ FC Tokyo từ chối.

Thông thường với giới cầu thủ thì việc sút bóng trúng khung gỗ (hay còn gọi là ‘đụng bàn thờ’) là điềm báo không vui vẻ gì. Một lần trong trận đã thấy lo, đằng này Công Vinh đã có đến 2 lần đưa bóng tìm đến khung thành và dội ra ngoài khi gặp FC Tokyo chiều 4.5.
Công Vinh
 Công Vinh có bàn thắng ở Champions League châu Á (Ảnh: Hoàng Tùng)
“Với tôi việc có bàn thắng là tin rất vui. Còn việc bóng 2 lần chạm khung gỗ thì tôi không bận tâm nhiều lắm. Tôi không nghĩ nhiều đến vận may hay rủi trong bóng đá. Ngược lại, tôi cho rằng mình sút không tồi nên bóng mới tìm đến khung thành.

Tôi là người không quá mê tín. Thực tế, tôi tâm niệm việc gì đến sẽ đến nên luôn giữ được cho lòng mình thanh thản. Như bây giờ, điều tôi quan tâm là làm sao để duy trì được tình trạng thể lực tốt nhất, để luôn sẵn sàng khi HLV yêu cầu chứ không phải là khấn vái tìm vận may”, Công Vinh chia sẻ.

Đối với rất nhiều người, thì giai đoạn vài tháng vừa qua là rất đen đủi. Nó khởi đầu từ lần tập trung đội tuyển quốc gia, khi Công Vinh sau khi tỏa sáng ở trận đại thắng Đài Loan đã bỏ lỡ một số cơ hội trong trận gặp Iraq sau đó, để rồi trở về CLB với chấn thương gân khoeo.
Công Vinh vô duyên trước khung thành FC Tokyo (Ảnh: Hoàng Tùng)
Sau đó là những ngày lầm lũi tự tập một mình. Thậm chí, có thời điểm người ta nghĩ Công Vinh cô độc khi dính vào cuộc “khẩu chiến” ngoài ý muốn với Anh Đức, vốn không xuất phát từ một người luôn biết trước sau như anh.

Đem chuyện này hỏi lại, Vinh cho biết: “Chuyện nào qua rồi cho qua anh ạ. Vấn đề là nhìn vào hiện tại và tương lai. Với tôi lúc này, mọi tâm sức sẽ tập trung vào việc sát cánh cùng CLB trong chặng đường bảo vệ ngôi vô địch.

 
Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình trước FC Tokyo và muốn đem phong độ đó áp vào V-League, trước mắt là trận gặp HAGL vào cuối tuần này
Công Vinh
 
Đấu trường AFC Champions League đã kết thúc, đồng nghĩa với việc vào thời điểm này B.Bình Dương sẽ có thể toàn tâm ý cho mặt trận trong nước. Chúng tôi sẽ không phải phân sức cho những chuyến bay dài dằng dặc, với những điều kiện nhiệt độ đột ngột thay đổi hàng chục đơn vị.


Cá nhân tôi bây giờ rất sung sức. Theo tự cảm nhận, thì thể trạng của tôi đang rất tốt. Sau khi được HLV Thanh Sơn tin tưởng giao đá chính ở trận gặp Hải Phòng, và thêm trận gặp FC Tokyo, tôi đang cảm thấy cơ thể mình đã nạp đầy năng lượng”.

Theo thông tin từ Wikipedia, với bàn thắng vào lưới SHB.Đà Nẵng tại vòng 8, chân sút Hoàng Vũ Samson đã nới rộng kỷ lục ghi bàn tại V-League lên con số 115 bàn, hơn 3 bàn so với người trước đó nắm giữ kỷ lục là Công Vinh (112 bàn).

Là một tiền đạo, hẳn nhiên điều đó sẽ kích phát đấu chí cho Công Vinh. Dù vậy, tiền đạo quê xứ Nghệ vẫn không để bản thân quá xúc động: “Đối với tôi, thành tích cá nhân không thể đem so với tập thể. Hẳn nhiên, cuộc so kè giữa tôi và Samson sẽ rất thú vị vì chúng tôi sẽ có thêm động lực mỗi khi ra sân. Nhưng nó chỉ là một phần động lực nhỏ thôi.

Điều đó sẽ không đồng nghĩa với việc chúng tôi ra sân chỉ biết chăm chăm ghi bàn cho bản thân. Vào lúc này, B.Bình Dương đang cần chạy tốc độ cao kể bắt kịp Hải Phòng, FLC Thanh Hóa. Bởi vậy, thành tích cá nhân hay cuộc đua giữa tôi và Samson sẽ không thể làm ảnh hưởng đến “tốc độ” của đội bóng.

Tôi sẽ ra sân và nỗ lực ghi bàn. Hôm rồi trước FC Tokyo, tôi đã được HLV tin tưởng giao đá ở vị trí trung phong lùi. Được đá ở giữa và hoạt động rộng sau Nsi, tôi sẽ có nhiều không gian hơn để thi thố. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình trước FC Tokyo và muốn đem phong độ đó áp vào V-League, trước mắt là trận gặp HAGL vào cuối tuần này”.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn