Công Vinh lập công, tuyển Việt Nam thắng ở phút chót

Thể thaoThứ Ba, 25/11/2014 10:03:00 +07:00

(VTC News) - Cầm nhiều bóng và ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải chờ đến những phút cuối mới định đoạt được số phận trận đấu

(VTC News) - Cầm nhiều bóng và ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải chờ đến những phút cuối mới định đoạt được số phận trận đấu.
Highlight Việt Nam 3-0 Lào
Trong suốt 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam chỉ tạo ra được đúng 1 cơ hội nguy hiểm thành bàn của Minh Tuấn. Tuy nhiên sang hiệp 2, các học trò của HLV Miura đã chơi khởi sắc, đặc biệt là 5 phút cuối. Với 2 pha lập công của Công Vinh và Huy Hùng, đội chủ nhà của AFF Cup 2014 đã có chiến thắng đầu tiên tại giải.
Minh Tuấn ăn mừng bàn mở tỷ số  (Ảnh: Quang Minh)
Đội hình thi đấu
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-0

88' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Huy Hùng dễ dàng đệm bóng cận thành sau đường dọn cỗ của Văn Quyết.

Video Huy Hùng nâng tỷ số 3-0
84' VÀO!!! Tỷ số là 2-0. Công Vinh dễ dàng dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống. Trước đó, Tấn Tài sút bóng rất khó chịu và buộc Phommapanya phải đẩy bóng ra.

Video Công Vinh nhân đôi cách biệt
83' Công Vinh đột phá, vượt qua 3 hậu vệ ĐT Lào. Tuy nhiên ở cú dứt điểm, CV9 lại không chiến thắng được thủ môn đội bạn.

82' Công Vinh căng ngang như đặt cho Văn Quyết trong vòng cấm. Đáng tiếc là số 10 của ĐT Việt Nam lại dứt điểm ngay một cách vội vàng, đưa bóng thiếu chính xác dù không bị ai kèm.

Video Văn Quyết bỏ lỡ
77' Thành Lương có cơ hội sút phạt ở cự ly chừng 23m, nhưng anh sút quá dễ khi đưa bóng vào chính giữa khung thành.

74' ĐT Việt Nam thay người cuối. Thành Lương thay Huy Toàn.

67' Văn Quyết đánh gót tinh tế để Minh Tuấn thoát xuống, đối mặt với Phommapanya. Đáng tiếc là cú chích mũi giày của cầu thủ gốc Quảng Ninh lại không chiến thắng được thủ môn người Lào.

Video Minh Tuấn bỏ lỡ cơ hội đối mặt
62' Sau đường phạt góc của Văn Quyết, Công Vinh và Tiến Thành liên tiếp tung ra những cú sút. Tiếc là bóng vẫn không đi vào lưới.

56' Bóng chạm cột dọc! Công Vinh đánh đầu rất nhanh sau một cú sút ngay rìa vòng cấm của đồng đội. Thủ môn ĐT Lào đã bó tay nhưng bóng không lăn vào lưới.

Video Công Vinh đánh đầu chạm cột dọc
55' ĐT Việt Nam thay người thứ hai. Văn Quyết thế chỗ Anh Đức.

51' Tấn Tài chuyền dài cho Công Vinh trong vòng cấm. CV9 nhả bóng thuận lợi để Anh Đức ngả người bắt vô-lê. Đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

46' Hiệp 2 bắt đầu. HLV Miura bất ngờ tung Thanh Bình vào thay Nguyên Mạnh.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam

45+1' Thêm một đường chuyền dài cho Công Vinh, nhưng CV9 vẫn không thể chạm được vào bóng.

40' Ngọc Hải dâng cao và tạt bổng cho Anh Đức bật nhảy. Tuy nhiên thủ thành Phommapanya đã phán đoán được ý đồ và bắt bóng ngay trên đầu tiền đạo này.

33' ĐT Lào sút xa khá nguy hiểm ở cự ly chừng 25m. Bóng đi căng, nhưng hơi bổng so với khung thành của Nguyên Mạnh.

27' VÀO!!! Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam. Tấn Tài chọc khe vào trung lộ để Minh Tuấn nhanh hơn thủ thành Phommapanya, nhoài người đưa bóng vào lưới.

Video bàn thắng của Minh Tuấn
20' Văn Biển suýt chút nữa đã có thể tung ra cú dứt điểm, sau khi đường chọc khe bên cánh trái đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ ĐT Lào. Tuy nhiên, Văn Biển hơi chậm và để bóng hết đường biên ngang.

17' Tấn Tài chọc khe bổng cho Công Vinh băng xuống phá bẫy việt vị. Đáng tiếc là thủ thành ĐT Lào đã lao ra nhanh hơn 1 nhịp.

11' Tấn Tài tạt bổng từ cánh phải. Anh Đức ở phía trong bật rất cao nhưng lại đánh đầu trượt.

8' Nguyên Mạnh băng ra nhưng đấm bóng không dứt khoát. Một cầu thủ Lào sút ngay trong vòng cấm. Rất may là hậu vệ Việt Nam đã kịp chặn lại.

6' Minh Tuấn phất bóng dài từ giữa sân cho Anh Đức. Tiền đạo B.Bình Dương đỡ ngực gọn gàng, nhưng cú vô-lê tiếp theo của anh lại không vượt qua hậu vệ áo trắng.

1' ĐT Việt Nam giao bóng trước.

19h: Trận đấu bắt đầu
Công Vinh đá chính ngay từ đầu 
18h15: Đã có đội hình xuất phát
Trận đấu này, HLV Miura đã đưa trở lại rất nhiều gương mặt gạo cội của ĐT Việt Nam như Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh. Ngoài ra, Nguyên Mạnh và Tiến Thành đều có tên trong đội hình đá chính.
18h: Dù chỉ có 1 giờ nữa là trận đấu sẽ diễn ra nhưng sân Mỹ Đình lúc này vẫn khá vắng. Theo ước tính, chỉ có khoảng vài ngàn khán giả đến sân.
Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn