Công Vinh kiếm tiền tỷ, chị gái bán vé số mưu sinh

Thể thaoThứ Hai, 26/01/2015 07:06:00 +07:00

Chị Ngọc lại quyết định bán lại ngôi nhà để vào Bình Phước sinh sống cùng chồng. Chưa tìm được việc làm nên chị phải tạm bán vé số mưu sinh.

Sau khi chuyển về nhà mới ở 2 năm thì chị Ngọc lại quyết định bán lại ngôi nhà để vào Bình Phước sinh sống cùng chồng. Chưa tìm được việc làm nên chị phải tạm đi bán vé số mưu sinh.

Khi đã thành công, kiếm được nhiều tiền từ bóng đá, Công Vinh bắt đầu quay về giúp đỡ gia đình. Người đầu tiên mà Công Vinh nghĩ tới chính là mẹ anh, bà Hồ Thị Tuệ. Biết mẹ luôn vất vả vì mình, nên sau khi bắt đầu có điều kiện anh luôn quan tâm tới cuộc sống của bà Tuệ.
Chị gái Công Vinh bán vé số
“Thằng Vinh nó gửi tiền về hàng tháng nhưng tôi không nhận, Vinh nó không đồng ý và bảo mẹ không dùng đến thì để dành tiền lo cho cháu của chị Ngọc. Mỗi lần về nhà thấy chúng tôi thiếu cái gì là nó đi mua về cho bằng được, cả chiếc ô tô chúng tôi đi đó cũng là Vinh mua cho”, bà Tuệ cho biết.

Theo bà Tuệ thì Công Vinh rất quan tâm tới mọi người trong gia đình, hễ nghe chuyện gì xảy ra là Công Vinh lại rối rít gọi về hỏi thăm, động viên mọi người. Trong lần về thăm mẹ mới đây nhất là ngày 21.1 vừa rồi, lúc nghe tin bà Tuệ phải ra Hà Nội vì Khánh Chi sắp sinh, Công Vinh còn nói vui với mẹ là “hay con xin nghỉ phép vài ngày ra thăm em nó thế nào”.

Công Vinh không chỉ biết lo lắng cho cha mẹ, mà còn giúp đỡ tất cả chị em trong gia đình. Anh mua nhà cho 2 người chị đầu khi lấy chồng và 'tài trợ' cô em gái út Khánh Chi học đại học, hỗ trợ mọi người rất nhiều trong công việc.

“Mỗi lần về, Công Vinh đều tập hợp anh em họ hàng, rồi cả hàng xóm nữa để trò chuyện và có quà cho tất cả mọi người. Thằng Vinh nhìn thế chứ sống rất có tình cảm và gần gũi với mọi người. Lần sập núi đá ở sau nhà tại Hoàng Mai, nó còn dành cả giải thưởng để ủng hộ các nạn nhân nữa”, bà Nguyễn Thị Thành, một người hàng xóm của gia đình Công Vinh chia sẻ.
Gia đình Công Vinh
Chị gái Công Vinh (áo đỏ, đứng cạnh Khánh Chi)
Có lẽ câu chuyện về người chị cả Công Vinh, Nguyễn Thị Ngọc, hằng ngày phải đi bán vé số mưu sinh ở Bình Phước khiến nhiều người quan tâm nhất. Nhưng khi hỏi chuyện một số hàng xóm của bà Tuệ thì mọi người đều không biết và không tin là có chuyện như vậy.

Theo họ thì chị Ngọc là chị cả nên từ khi gia đình Công Vinh xảy ra chuyện, Ngọc là người vất vả nhất, hết lớp 9 chị đã phải bươn chải làm ăn phụ mẹ để lo cho các em. Nhưng từ lúc Công Vinh có tiền, anh đã chu cấp đầy đủ cho gia đình nên chị Ngọc cũng khá thoải mái và đỡ vất vả hơn.

Năm 1994, chị Ngọc về nhà chồng ở trong Nam. Thương chị phải sống xa nhà lại vất vả, năm 2009, Công Vinh về quê và mua đất xây cho vợ chồng chị một ngôi nhà ngay cạnh nhà của bà Tuệ để chị cùng làm việc chung với bà Tuệ và tiện chăm sóc cho con trai đầu hiện đang được ông bà ngoại nuôi dưỡng.

Ông Cường (bố dượng Công Vinh) cho hay, thật ra lúc chị Ngọc muốn lấy chồng ở miền Nam, Công Vinh không nhất trí vì sợ chị phải sống xa nhà. Nhưng thấy tình yêu của chị như vậy rồi Công Vinh cũng đồng ý. Khi hai vợ chồng gặp khó khăn Công Vinh đều gửi tiền về giúp đỡ và động viên 2 vợ chồng.

Sau khi chuyển về nhà mới ở 2 năm thì chị Ngọc lại quyết định bán lại ngôi nhà để vào Bình Phước sinh sống cùng chồng. Chưa tìm được việc làm nên chị phải tạm đi bán vé số mưu sinh.

Trao đổi qua điện thoại, chị Ngọc cho biết: “Vinh nó quan tâm tới chúng tôi lắm, vì một số lý do nên tôi mới phải bán đi ngôi nhà mà Vinh nó xây cho vào đây sinh sống nhưng Vinh nó không giận mà còn động viên và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Vừa rồi, Vinh còn muốn giúp chúng tôi mua nhà ở trong này nhưng chúng tôi không đồng ý và bảo sẽ làm việc chăm chỉ rồi mua một căn nhà trả góp từ từ”.

Theo Motthegioi
Bình luận
vtcnews.vn