Công Vinh không ngại dớp sân khách, muốn hạ gục Đài Loan Trung Quốc

Thể thaoThứ Hai, 07/09/2015 03:33:00 +07:00

Đội trưởng Công Vinh của tuyển Việt Nam tự tin sẽ đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu tối mai dù phải chơi trên sân khách.

(VTC News) – Đội trưởng Công Vinh của tuyển Việt Nam tự tin sẽ đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) ở trận đấu tối mai dù phải chơi trên sân khách.

Công Vinh và HLV Miura tham dự buổi họp báo trước trận Đài Loan – Việt Nam vào trưa nay tại Đài Bắc. Chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo, đội trưởng của tuyển Việt Nam tự tin sẽ cùng các đồng đội giành trọn 3 điểm ở sân Municipal.
“ĐT Đài Loan (Trung Quốc) sở hữu dàn cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiệt huyết và mạnh mẽ. Họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện cơ hội của mình tại vòng loại World Cup. Do đó, chắc chắn họ sẽ tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để giành điểm trước ĐT Việt Nam. 
Trong bóng đá không thế đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Kết quả thắng thua chỉ phân định sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, điều tôi có thể khẳng định là mục tiêu của ĐT Việt Nam không hề thay đổi. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu tới” – Công Vinh nói.
Đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh cùng HLV Miura tham dự họp báo trước trận (Ảnh: VFF)
Công Vinh cùng HLV Miura tham dự họp báo trước trận (Ảnh: VFF) 
Trước đó ở cuộc họp kỹ thuật, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn và trợ lý Ngô Quang là những người đã tham dự. Tại cuộc họp này, ĐT Việt Nam đã đăng ký ra sân trong trang phục truyền thống áo đỏ- quần đỏ - tất đỏ còn đội chủ nhà Đài Loan sẽ mặc áo xanh- quần xanh- tất xanh.
Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h giờ địa phương (18h giờ Việt Nam) trên SVĐ Municipal. Dự kiến, sẽ có hơn 7000 CĐV Việt Nam tới sân để cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Miura. Lá đại kỳ cũng được Hội CĐV bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam gửi Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn mang sang Đài Bắc để tiếp lửa từ khán đài.
19h tối nay (7/9), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với mặt sân thi đấu chính. Nhằm giúp các học trò dành sự tập trung tối đa cho trận đấu gặp Đài Loan, HLV Toshiya Miura đã yêu cầu được tập kín. Phóng viên báo chí sẽ chỉ tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu của buổi tập.

Bên phía Đài Loan, tiền vệ trung tâm kiêm người mẫu bán thời gian Victor Chou là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất. Anh có bố mẹ người Đài Loan nhưng sinh ra tại Tây Ban Nha. Năm 2004, anh gia nhập học viện bóng đá trẻ của CLB Atletico Madrid.

Victor Chou ở đây 2 năm trước khi gia nhập đội trẻ của Valladolid. Trong thời gian ở Tây Ban Nha, tiền vệ sinh năm 1992 chỉ được đôn lên thi đấu cho đội một CLB Salamanca B mùa 2011/2012. Anh ra sân 16 trận, ghi 2 bàn. Sau đó, anh trở về thi đấu cho một số CLB tại Trung Quốc nhưng không quá thành công. Hiện tại, Victor Chou là cầu thủ tự do.

Trường hợp như tiền vệ này không hiếm ở tuyển Đài Loan, bởi trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ đến từ các CLB bán chuyên hoặc đang là sinh viên các trường đại học. Trong thành phần tuyển Đài Loan cũng có một số tên tuổi đáng chú ý, điển hình như hậu vệ cánh phải Xavier Chen. Cầu thủ sinh năm 1983 từng thi đấu 175 trận trong 5 năm cho CLB Mechelen ở giải VĐQG Bỉ. Anh cũng có 19 trận thi đấu cho đội U19 Bỉ từ năm 2001-2002.

Ngôi sao số một của họ là tiền vệ đội trưởng Chen Po-Liang, người có 16 bàn thắng trong 47 lần khoác áo ĐTQG. Anh đang thi đấu cho CLB hàng đầu của Trung Quốc Hangzhou Greentown và từng được HLV nổi tiếng người Pháp Philippe Troussier đánh giá rất cao.

Đây là những cái tên mà thầy trò Công Vinh phải lưu ý ở cuộc đọ sắc chiều mai.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn