Công Vinh không có cơ hội đối đầu thần tượng?

Thể thaoThứ Tư, 14/08/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Vào ngày 18/8 tới, Công Vinh sẽ cùng CLB Sapporo có chuyến làm khách trên sân của CLB Gamba Osaka.

(VTC News) – Vào ngày 18/8 tới, Công Vinh sẽ cùng CLB Sapporo có chuyến làm khách trên sân của CLB Gamba Osaka.

Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn với đội bóng của Công Vinh vì Gamba Osaka đang dẫn đầu J-League 2 với 60 điểm sau 28 trận.

Do đối thủ mạnh, nên cơ hội cho Công Vinh được vào sân càng nhỏ. Không loại trừ khả năng tiền đạo người xứ Nghệ vẫn chưa thể "đạp cỏ" J-League sau gần 2 tuần đến Nhật Bản.

Đó sẽ là điều rất đáng tiếc cho Công Vinh bởi Gamba Osaka là đội bóng sở hữu tiền vệ Yasuhito Endo – người mà Công Vinh muốn đối đầu nhất tại J-League 2.

Cong Vinh o Sapporo
Công Vinh trong trận đấu với lứa U18 của CLB Sapporo. 

Trong buổi họp báo ra mắt CLB Sapporo, khi được báo giới xứ hoa anh đào hỏi: Ai là người mà anh muốn đối đầu nhất ở giải bóng đá Nhật Bản? Công Vinh đã trả lời: Đó là tiền vệ Yasuhito Endo của CLB Gamba Osaka. Anh ấy là một cầu thủ rất nổi tiếng không chỉ ở Nhật mà ở cả châu Á lẫn thế giới. Yasuhito Endo từng là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á năm 2009, anh ấy có kỹ thuật rất tuyệt vời và tôi muốn đọ sức cùng anh ấy.

Mong muốn được gặp Yasuhito Endo của Công Vinh đến sớm hơn cả anh chờ đợi nhưng để có thể đối đầu với Yasuhito Endo trên sân đấu Công Vinh phải nỗ lực rất nhiều.

Mới đây Công Vinh đã cùng đồng đội để thua 0-2 trước lứa U18 của Sapporo. Trận đấu này Công Vinh chơi trọn 60 phút (chỉ đá 60 phút). Dù rất nỗ lực nhưng anh vẫn không thể ghi bàn.

Công Vinh cho biết, lứa U18 của Sapporo hiện là đương kim vô địch U18 Nhật Bản và họ chơi bóng rất nhanh, kỹ thuật. Đánh bại được họ là chuyện không dễ dàng với chính cả đội 1.

Theo quy định của CLB Sapporo sau mỗi trận đấu chính thức của đội tại J-League 2, tất cả những cầu thủ không được vào sân sẽ phải thi đấu với đội trẻ của CLB vào ngày hôm sau. Đây là điều mà Công Vinh rất ấn tượng bởi cách làm chuyên nghiệp của Sapporo giúp đội trẻ được thường xuyên thi đấu cọ sát, còn các cầu thủ của đội 1 duy trì được cảm giác bóng.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn