Công Vinh hưng phấn trước thư hùng với Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 19/05/2015 04:28:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận giao hữu ấn tượng với Triều Tiên, đấy là lý do khiến tiền đạo Công Vinh tự tin trước cuộc chạm trán Thái Lan tại Bangkok

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận giao hữu ấn tượng với CHDCND Triều Tiên, đấy là lý do khiến tiền đạo Lê Công Vinh khá tự tin trước cuộc chạm trán Thái Lan tại Bangkok vào ngày 24/5.

Chân sút xứ Nghệ khẳng định, cá nhân anh cũng như toàn bộ cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đang rất quyết tâm để tạo ra bất ngờ cho thầy trò HLV Kiatisuk.

- Trận hòa trước CHDCND Triều Tiên có ý nghĩa như thế nào với cá nhân anh cũng như Đội tuyển Việt Nam trước chuyến làm khách tại Thái Lan?

Đội tuyển Việt Nam được cọ xát với đối thủ mạnh đương nhiên sẽ nâng cao trình độ cho từng cầu thủ, cũng như giúp chúng ta biết mình còn những nhược điểm gì cần khắc phục, biết được mình đang ở vị trí nào trên bản đồ bóng đá
Công Vinh tỏa sáng trong trận gặp Triều Tiên
 Công Vinh tỏa sáng trong trận gặp Triều Tiên (Ảnh: Quang Minh)
Ngoài ra, kết quả tốt trước CHDCND Triều Tiên giúp tôi và các đồng đội có được sự tự tin và có những phương án tiếp cận trận đấu tốt hơn. Đó thể nói đó là màn chạy đà hoàn hảo để Đội tuyển Việt Nam 
hướng đến trận đấu với Thái Lan tại Bangkok trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

- Anh cảm thấy mình đã chơi với 100% phong độ ở trận đấu vừa qua?

CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh hơn Việt Nam rất nhiều, khi từng vô địch Asian Cup, lọt vào VCK World Cup, vừa qua đội Olympic của họ cũng lọt vào tới trận chung kết Asian Games nữa…

Đá với một đội tuyển mạnh như thế tôi nghĩ
Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt, bản thân tôi cũng như các cầu thủ được thi đấu đã thể hiện hết khả năng của mình.

Đương nhiên, CHDCND Triều Tiên sở hữu hàng phòng ngự có thể lực tốt, được cọ xát với nhiều đội tuyển mạnh ở châu Á và thế giới, nên hàng công của chúng ta gặp nhiều khó khăn hơn.
Video Việt Nam 1-1 Triều Tiên
- Ở tuổi 30 bản thân anh có nghĩ mình đang đạt độ chín trong sự nghiệp để sẵn sàng cùng Đội tuyển Việt Nam hướng tới vòng loại World Cup 2018?

Tôi nghĩ rằng bản thân tôi lúc nào cũng cảm thấy sung sức, đến bây giờ niềm đam mê, khát khao cống hiến với bóng đá trong tôi vẫn còn nguyên vẹn.

Đối với HLV Miura, đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực nhiều hơn, đá bóng đơn giản hơn, phối hợp đồng đội tốt hơn, các cầu thủ phải thích nghi điều đó và tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức.

Bản thân tôi  nếu còn được chơi bóng, còn được gọi lên đội tuyển thì lúc nào cũng sẵn sàng để cống hiến hết mình, cháy hết mình và vòng loại World Cup 2018 sắp tới cũng không phải là ngoại lệ.  
Công Vinh tự tin khi đối đầu Thái Lan 
- Trận đấu gặp Thái Lan tại Bangkok vào ngày 24/5 sắp tới có gợi cho anh nhớ về kỷ niệm đẹp AFF Cup 2008? Và anh nghĩ mình có thể lặp lại được thành tích ghi bàn giúp Đội tuyển Việt Nam vượt qua đối thủ này?

Cảm xúc quá khứ, nhất là kỷ niệm ngọt ngào với Thái Lan ở 2 trận chung kết AFF Cup 2008 thì không bao giờ tôi quên được. Lâu lắm rồi mới có cơ hội gặp lại Thái Lan, tôi nghĩ cảm xúc quá khứ cũng sẽ ùa về trong tôi, và đó sẽ động lực để tôi càng thêm hưng phấn, càng thêm tự tin khi đối đầu với họ ở trận đấu sắp tới.

 
Tôi lúc nào cũng cảm thấy sung sức, đến bây giờ niềm đam mê, khát khao cống hiến với bóng đá trong tôi vẫn còn nguyên vẹn.
Công Vinh
 
Tất nhiên, trong bóng đá không thể lấy quá khứ để làm thước đo cho hiện tại, nhất là khi cả Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan bây giờ đã khác rất nhiều, chỉ còn một vài cầu thủ trong đội hình nữa.

Trong 2 năm gần đây Thái Lan trình làng lứa cầu thủ rất chất lượng, dưới sự dẫn dắt của một người am hiểu tường tận các đội bóng Đông Nam Á là HLV Kiatisuk, họ là một đội bóng rất mạnh.

Đội hình Thái Lan đã thu được các danh hiệu vô địch trong khu vực nên họ xác định sẽ dồn toàn lực cho vòng loại World Cup 2018 và lại được đá trên sân nhà nên Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi.

Tuy nhiên, khi gặp một đối thủ đầy duyên nợ như Thái Lan, tôi cũng như các cầu thủ đều mang tâm trạng háo hức muốn được ra sân, và đó sẽ là một trận đấu cực kỳ gay cấn.  

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn