Công Vinh: 'HLV có triết lý của HLV, tôi có triết lý của tôi'

Thể thaoThứ Hai, 12/12/2016 08:13:00 +07:00

Tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ bí quyết giúp anh trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Trong buổi giao lưu trực tuyến trên báo Thanh Niên, bên cạnh những chiến tích giành được cùng các cấp độ tuyển Việt Nam lẫn trong màu áo các CLB, Lê Công Vinh đã luôn nhắc đến việc, bản thân anh đã luôn nỗ lực không ngơi nghỉ, chiến đấu từng ngày, dù chỉ là trong buổi tập.

cong-vinh-riedl

 Công Vinh đã kiên nhẫn thuyết phục HLV Alfred Riedl trao cho anh suất đá chính trên hàng công U23 Việt Nam, SEA Games 2005

Công Vinh nói về thời gian thuyết phục được HLV Alfred Riedl trao cho anh suất đá chính, ở thành phần U23 Việt Nam dự SEA Games 2005: "Trước giải đấu đó, tôi chỉ đóng vai trò dự bị cho anh Văn Quyến và Thanh Bình thôi. Tất nhiên, mỗi HLV đều có triết lý riêng của họ".

"Và tôi cũng có triết lý riêng của mình. Tôi tập đến khi nào HLV thích dùng tôi thì thôi. Giờ HLV không thích sử dụng mình, thì mình phải tập, phải thi đấu thật tốt dù chỉ là một trận giao hữu. Vì khi một cầu thủ tập luyện tốt, thể hiện khả năng tốt. HLV buộc phải suy nghĩ, tại sao không cho cậu đây một cơ hội, anh ta có thua các cầu thủ khác cùng vị trí đâu".

"Tôi nhớ thì lúc vào giải, trận đầu với Indonesia, Thanh Bình đã đá không tốt. Sau đó tôi được vào thay và đã thể hiện tốt. Sang trận gặp Lào, anh Quyến đá chính với tôi và tôi đã ghi được 3 bàn, còn anh Quyến hình như 4 bàn. Từ đó anh Quyến và tôi trở thành cặp tiền đạo chính".

Những bàn thắng đáng nhớ của Lê Công Vinh trong sự nghiệp

Nói thêm về quãng thời gian không được HLV Alfred Riedl trọng dụng, Công Vinh kể câu chuyện: "Lúc tập trung ở Nhổn, tuyển lại đang trong giai đoạn cạnh tranh suất đá chính, tôi đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn trong trận giao hữu. Tan trận về phòng, tôi rất thất vọng với bản thân, lấy đôi giày đinh đập liên tục vào đầu. Lúc đó, thủ môn Đức Cường ở cùng phòng mới chạy lại và nói: Mày điên à! Mày có bị gì không đấy?".

"Thực sự lúc đó tôi chỉ nghĩ là mình đã chưa làm tốt hết khả năng bản thân. Tôi đã không tận dụng được cơ hội nhỏ nhất đến với mình. Không riêng gì bóng đá, nói chung trong cuộc sống này, tôi nghĩ cơ hội sẽ chỉ đến với mình một hay hai lần thôi, không bao giờ đến quá nhiều. Cho nên mình phải biết tận dụng, phải quyết định mạnh mẽ để nó không qua đi. Đó lý ý chí, là bản ngã của tôi".

"Đá ở đâu tôi cũng thế. Như trong màu áo SLNA, nếu đội có thua và tôi đã không thi đấu tốt, thì sau trận đến bố mẹ tôi cũng không nói được, gọi đi ăn cơm hay đi đâu, tôi cũng kệ. Tôi chỉ muốn một mình, ngồi một góc riêng, ngẫm nghĩ về bản thân, về trận đấu đã qua. Tôi tự dằn vặt để tiến bộ hơn từng ngày".

le-cong-vinh

 Lê Công Vinh giải nghệ sau AFF Cup 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Sau AFF Cup 2016, Công Vinh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số khi vừa bước sang tuổi 32. Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam thổ lộ mong muốn được gần gia đình hơn, sau những tháng ngày dài đằng đẵng thi đấu xa nhà, trước khi nghĩ đến một công việc mới, hoặc cũng có thể sẽ trở lại bóng đá trong tương lai gần.

Trong buổi giao lưu trực tuyến, Công Vinh cũng đã nhận được câu hỏi, nghĩ như thế nào khi được gọi là huyền thoại bóng đá Việt Nam. Vinh cho hay: "Thực sự tôi chưa bao giờ đến với bóng đá với ý muốn bản thân có điều gì sau này để mọi người gọi. Vì tôi đến với bóng đá bằng niềm đam mê. Niềm đam mê với trái bóng rất mãnh liệt".

"Khi được người hâm mộ ghi nhận những đóng góp của mình, gọi mình như thế, thì không chỉ vinh dự cho bản thân tôi, mà còn là vinh dự cho cả gia đình tôi".

"Tôi cũng tự hào vì mình đã luôn làm đúng trách nhiệm, hết khả năng của mình. Tôi sống và làm việc trước tiên cho bản thân tôi. Khi đã nỗ lực hết sức thì dù có như thế nào, tôi vẫn sẽ ngẩng cao đầu rời đi. Tôi không hối tiếc khi giải nghệ".

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn