Công Vinh hết lời khen ngợi HLV Hữu Thắng

Thể thaoThứ Sáu, 18/03/2016 06:00:00 +07:00

Công Vinh ngợi ca tân HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng, đồng thời hiểu rõ trách nhiệm với lứa đàn em Xuân Trường, Tuấn Anh.

(VTC News) - Công Vinh ngợi ca tân HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng, đồng thời hiểu rõ trách nhiệm với lứa đàn em Xuân Trường, Tuấn Anh.

Dù đã rất nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng Công Vinh chia sẻ rằng anh vẫn luôn tràn đầy cảm xúc mỗi lần được triệu tập: "Từ lần đầu tiên năm 2004 đến bây giờ, tôi vẫn rất hào hứng mỗi lần lên tuyển và lấy đó làm niềm vinh dự với bản thân. 
Với bất cứ cầu thủ nào, dù còn trẻ hay đã thành danh, được khoác áo đội tuyển quốc gia luôn là mong ước cháy bỏng. Lần tập trung này có đặc biệt hơn bởi toàn đội được làm việc với HLV Hữu Thắng, người mà tất cả mọi người đều đặt biết bao kỳ vọng. Sẽ có rất nhiều điều để nói về anh ấy, một người tôi đã từng có cơ hội làm việc cùng trong thời gian dài. 
 Công Vinh rất tôn trọng người thầy Hữu Thắng 
Là HLV nội, anh ấy sẽ tạo ra hiệu ứng đặc biệt cho tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng đây sẽ là cú hích cho tất cả anh em đồng đội cùng làm việc hết mình, mang lại thành công cho đội tuyển Việt Nam sau thời gian rất dài vừa qua", Công Vinh chia sẻ.
Ở lần tập trung này, HLV Hữu Thắng điền tên nhiều cầu thủ tiềm năng với mục tiêu trẻ hóa đội hình. Là cựu binh dạn dày kinh nghiệp, Công Vinh cũng phải gánh vác trên vai trọng trách riêng với lứa đàn em U23. "Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng từ các lò đào tạo hàng đầu như HAGL, SLNA, Hà Nội T&T và nhiều CLB khác. 
Đây là điều đương nhiên. Tre già thì măng mọc. Rõ ràng, để hướng tới các mục tiêu dài hạn, chúng ta cần phải trẻ hóa và tôi hoàn toàn ủng hộ VFF", chân sút của B.Bình Dương khẳng định
"Những cầu thủ đã thi đấu quốc tế nhiều đương nhiên nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn. Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền kinh nghiệm cho thế hệ đàn em mới lần đầu dự các giải đấu lớn như vòng loại World Cup và AFF Cup.

Thời nào cũng vậy, một đội tuyển luôn cần phải có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ để các em được hỗ trợ trong giai đoạn đầu. Tới khi các em đủ kinh nghiệm, những cầu thủ đã lớn tuổi sẽ phải nhường sân cho các cầu thủ tài năng hơn, trẻ hơn, giàu nhiệt huyết hơn". Công Vinh chia sẻ.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn