Công Vinh 'giận dỗi': Bóng đá đôi khi phải như thế mới dễ thương

Thể thaoThứ Năm, 19/10/2017 17:03:00 +07:00

BLV Vũ Quang Huy cho rằng những phát ngôn bên lề cũng góp phần làm tăng tính hấp dẫn cho V.League, tuy nhiên điều quan trọng vẫn là màn trình diễn ở trên sân của các đội bóng.

Sau vòng 21, ban tổ chức V.League lại nhận được phàn nàn về công tác trọng tài. Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh công khai cất lời chê bai trọng tài nội, đồng thời đề xuất hỗ trợ tài chính giúp VPF thuê trọng tài nước ngoài làm nhiệm vụ. Tất nhiên đề nghị này đã bị VPF bác bỏ.

Trên thực tế, việc lãnh đạo các đội bóng lên tiếng kiểu "giận dỗi" đã trở nên quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Tính xây dựng trong những phản ứng như vậy có lẽ là không cao, bởi đó chủ yếu là những phát biểu mang tính bột phát.

Cong Vinh 4

Công Vinh đã hai lần bị nhắc nhở vì phát biểu chỉ trích ban tổ chức.

Dù vậy những diễn biến bên lề đó vẫn là thứ gia vị không thể thiếu của bóng đá. Những phát biểu của HLV hay lãnh đạo CLB có thể là những chi tiết được người hâm mộ dõi theo và quan tâm không kém gì các trận đấu.

"Nói cho cùng đó cũng là một phần của bóng đá. Bóng đá phải có chuyện như vậy mới vui. Những màn võ mồm, kiểu Mourinho hay Ferguson chẳng hạn, vẫn có nhiều, không vấn đề gì cả. Đôi khi phải có nhưng điều như thế thì bóng đá mới dễ thương, mới thêm sức hút", BLV Quang Huy chia sẻ.

"Tất nhiên cũng không nên đi quá đà. Nhắc thì vẫn phải nhắc, ở châu Âu còn có thể phạt tiền."

 
Đôi khi phải có nhưng điều như thế thì bóng đá mới dễ thương

BLV Quang Huy

Diễn biến bên lề làm tăng phần thú vị cho V.League, tuy nhiên điều quyết định đến chất lượng giải đấu vẫn là màn trình diễn trên sân của các đội bóng.

Ở mùa giải V.League 2017, nhiều trận đấu có sự góp mặt của các đội bóng mạnh như Hà Nội, Sài Gòn hay FLC Thanh Hóa đã nhận được rất nhiều lời khen về chất lượng chuyên môn.

"Quan trọng là vào trận phải thi đấu hết mình. Điều người ta cần là môi trường vừa trong sạch, vừa có tính đối kháng cao mới tạo ra mức độ rèn luyện cho các cầu thủ", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn