Công Vinh "giải hạn", có bàn thắng tặng chị em ngày 8/3

Thể thaoThứ Hai, 08/03/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Sau 44 ngày tịt ngòi, Công Vinh đã ghi bàn trở lại, đồng thời là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Hà Nội T&T trong chiến thắng trước M. Nam Định.

(VTC News) - Sau rất nhiều cố gắng, tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên tại đấu trường V.League 2010 vào chiều qua. Anh đã chấm dứt chuỗi sau 44 ngày “tịt ngòi”, tính từ thời điểm lập cú đúp tại vòng 1 cúp QG trước Hà Nội ACB ngày 23/1.


Hai bàn thắng tại cúp QG kể trên thực sự là một bước khởi đầu rất thuận lợi cho tiền đạo người xứ Nghệ tại mùa bóng 2010. Bởi sau 4 tháng “tu nghiệp” tại Bồ Đào Nha trở về, người hâm mộ bóng đá VN nói chung và các fan của Hà Nội T&T nói riêng rất hy vọng CV9 sẽ lấy đó là bước “chạy đà” hoàn hảo, để có thể phá vỡ sự thống trị trong 7 năm qua của các chân sút ngoại trong danh sách “dội bom” tại đấu trường V.League.

Công Vinh chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn. (Ảnh: Quang Minh) 

Nhưng cũng chính từ thời điểm đó, cho đến khi V.League 2010 khai màn rồi 3 vòng đấu đã trôi qua, người ta vẫn không thấy cái tên Lê Công Vinh trong danh sách các cầu thủ ghi bàn, kể cả trong chiến thắng “huỷ diệt” mà Hà Nội T&T đã ghi tới 5 bàn vào lưới K.Khánh Hoà tại vòng 2.

Lúc đó, đã có những thông tin cho rằng CV9 đang gặp vấn đề rất lớn về tâm lý sau những chuyện không hay ngoài sân cỏ. Nhưng có tận mắt chứng kiến tiền đạo này thi đấu các trận đã qua mới thấy dường như anh không gặp rắc rối nào về mặt tâm lý, trái lại CV9 đã thể hiện một lối chơi trưởng thành hơn rất nhiều, đó là tính đồng đội rất cao.

Cuộc tiếp đón đội bóng Megastar Nam Định tại vòng 4 V.League chính là cơ hội để Công Vinh có thể “thông nòng” trước sự chứng kiến của ông thầy Calisto. Được HLV Phan Thanh Hùng xếp ở vị trí sở trường là tiền đạo cánh trái, CV9 đã cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng lối chơi thông minh, tốc độ cùng những pha chạy chỗ chiến thuật rất hợp lý. Điều này đã phần nào làm cho hàng thủ của đội bóng thành Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt người.

Trên sân, người ta không chỉ thấy Công Vinh đá thiên về bên cánh trái mà sự cơ động của tiền đạo này được thể hiện rất rõ trong việc anh luôn hoán đổi vị trí với Endene, rất nhiều tình huống cả hai tiền đạo này tạo cơ hôi cho nhau bằng những pha phối hợp rất ăn ý phá tan hàng phòng ngự của M. Nam Định. Có lẽ, ngồi trên khán đài, ông Calisto cũng phải rất mừng trước phong độ xuất xắc của cậu học trò, bởi trong trận đấu này, Công Vinh lại cho thấy khả năng kiến tạo rất tuyệt vời.

Trong trận đấu, không dưới 5 lần các đồng đội như Sỹ Cường, Benecio, Endene, Văn Quân bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc. Nhưng điều mà Công Vinh chờ đợi cuối cùng cũng đã đến, từ đường chuyền chọc khe rất thông minh của Endene, Công Vinh bỏ lại sau lưng các hậu vệ đội khách bằng pha bứt tốc rất nhanh rồi khéo léo lừa qua cả thủ môn Ngọc Tú (M. Nam Định), ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T, (bàn mở tỷ số do tiền vệ Cao Sỹ Cường ghi ở phút 19).

Đây thực sự là bàn thắng đầy ý nghĩa của CV9, bởi đó là thành quả xứng đáng sau những gì anh đã thể hiện ở trên sân và chính thức cắt đứt chuỗi thời gian “tịt ngòi” mà ngôi sao này đã phải chịu đựng trong thời gian qua.

Và cũng thật ý nghĩa khi bàn thắng mà anh ghi được lại đúng vào dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, vì thế nên CV9 tỏ ra rất vui mừng khi chia sẻ: “Em biết rằng nếu mình cứ thi đấu cố gắng, hết mình, thì rồi bàn thắng cũng sẽ đến. Và bàn thắng này vô cùng ý nghĩa với bản thân em, nó sẽ giúp em có được sự tự tin hơn để có thể có thêm nhiều bàn thắng hơn nữa trong thời gian tới. Nhân dịp 8/3, Công Vinh xin chúc tất cả chị em phụ nữ có được niềm vui cũng như hạnh phúc trong cuộc sống”.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn