Công Vinh ghi bàn, Việt Nam thắng sốc Syria

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 20:50:00 +07:00

Công Vinh, Văn Quyết là hai cầu thủ lập công giúp Việt Nam thắng Syria 2-0.

Tuyển Việt Nam đã tạo nên một chiến thắng đầy bất ngờ trước Syria. 2-0 là kết quả khó tin nhưng Công Vinh cùng các đồng đội đã khiến người hâm mộ Việt Nam đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Clip bàn thắng Việt Nam 2-0 Syria

Nhập cuộc bằng lối đá tấn công đa dạng, với xương sống là những đường chuyền ngắn, trung bình, tập trung xuống biên rồi đánh vỗ mặt trung lộ, tuyển Việt Nam đã có 45 phút thi đấu đầu tiên đá trên cơ Syria. Bàn mở tỷ số đến như kết quả tất yếu khi Thành Lương xử lý khéo léo, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Syria, chuyền như đặt để Công Vinh lắc đầu tung lưới đội khách Tây Á.

Bàn thắng là kết tinh cho lối đá tiki-taka mà thầy trò Hữu Thắng đeo đuổi. Bóng được luân chuyển nhịp nhàng qua chân gần như toàn bộ đội bóng, và sức ép mà cả đội tạo nên đã khiến hàng thủ Syria tan chảy.

vn-syria--06

 Hạnh phúc của Công Vinh và đồng đội (Ảnh: Tùng Đinh)

Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục cho thấy sự vượt trội về khả năng kiến tạo so với những tiền vệ trung tâm cùng thời kỳ. Xuân Trường là người kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn nhân đôi cách biệt, còn Tuấn Anh, để lại dấu ấn với những pha chặt bóng, rướn người vừa đủ để tạo nên những bức tranh bóng đá ấn tượng ở Mỹ Đình.

Ngoài Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng cũng được tung vào sân trong hiệp 2. Hơi tiếc khi Công Phượng không thể có riêng cho mình một bàn thắng.

Dù sao, HLV Hữu Thắng có quyền tự hào, thêm tự tin để bước tiếp con đường chiến thắng ông đang đeo đuổi.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn