Công Vinh ghi bàn, ĐTVN vẫn hòa ‘quân xanh’ phố Biển

Thể thaoThứ Bảy, 17/11/2012 08:58:00 +07:00

(VTC News) – Cuối cùng thì trận đấu giao hữu vì mục đích từ thiện giữa ĐTVN và CLB K.Khánh Hòa cũng có thể diễn ra sau hai ngày phải hoãn vì mưa lớn.

(VTC News) – Cuối cùng thì trận đấu giao hữu vì mục đích từ thiện giữa ĐTVN và CLB K.Khánh Hòa cũng có thể diễn ra sau hai ngày phải hoãn vì Nha Trang liên tục mưa lớn.


Ngoài mục đích quyên góp từ thiện từ tiền bán vé của trận đấu thì đây còn được coi là màn tập rượt cuối cùng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước khi lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup 2012. Quan trọng hơn, đây còn là trận đấu giúp ông Hùng có thể tạo guồng trở lại cho 3 trụ cột là Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài sau một thời gian họ phải ngồi ngoài sân vì chấn thương.

Trong 45 phút đầu, HLV Phan Thanh Hùng đưa vào sân với một đội hình được coi là bộ khung của đội tuyển gồm: Thủ thành Hồng Sơn, cặp trung vệ Minh Đức - Gia Từ, bộ đôi hậu vệ cánh Văn Hoàn - Văn Phong, Nguyễn Sa đá trụ, Tấn Tài, Trọng Hoàng hộ công, Thành Lương, Quốc Anh đá tiền vệ cánh và đá cao nhất là Công Vinh.

Với đội hình được xem là mạnh nhất này, ĐTVN đã chơi tốt và có được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành K.Khánh Hòa. Một trong những tình huống ấy đã được Công Vinh cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 26.

Công Vinh đánh dấu s trở lại bằng bàn thắng mở tỷ số cho ĐTVN vào lưới K.Khánh Hòa (Ảnh: Quang Minh)

Sang hiệp 2, hầu như những cái tên còn lại bên ngoài sân được HLV Phan Thanh Hùng đưa vào thay thế những cầu thủ đã xuất phát từ đầu. Và ngay lập tức hàng thủ Việt Nam bộc lộ những sai sót, tạo cơ hội cho cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho K.Khánh Hòa và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù chỉ có được một trận hòa nhưng HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, ông cảm thấy hài lòng về những gì cầu thủ đã thể hiện. Ông coi đây cũng giống như một buổi tập và ban huấn luyện không hề thay đổi giáo án.
Sau trận đấu, BTC đã tiến hàng công bố số tiền thu được (sau khi trừ các chi phí) là 30 triệu đồng và nó sẽ được dành tặng cho các trẻ em mồ côi ở làng SOS Khánh Hòa.

Ngày mai, ĐTVN sẽ di chuyển vào TP.HCM và có một buổi tập ở đây trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 20/11.


Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn