Công Vinh: Dự World Cup là điều xa vời

Thể thaoThứ Tư, 15/04/2015 08:17:00 +07:00

Lê Công Vinh nhận định, đội tuyển Việt Nam sẽ khó có thể chạm tay vào chiếc vé dự World Cup 2018.

Lê Công Vinh nhận định, đội tuyển Việt Nam sẽ khó có thể chạm tay vào chiếc vé dự World Cup 2018.

Cách đây vài năm, Lê Công Vinh đã từng nói rằng, bóng đá Việt Nam chưa thể có đủ lực để dự vòng chung kết World Cup. Và anh đã nhắc lại quan điểm đó của mình khi được chúng tôi hỏi về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Cầu thủ vừa đoạt Quả bóng đồng 2014 nói: “Việt Nam chung bảng với Iraq, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan và mỗi đối thủ lại có những đặc điểm riêng tạo nên một bảng đấu mà theo tôi sẽ khá hay.

Trong bóng đá, không nên nhận định bảng nào yếu hay bảng nào là tử thần cả vì trái bóng tròn luôn chứa đựng những điều rất bất ngờ và cần biết mình biết người để đưa ra hướng phấn đấu thích hợp”.
Công Vinh, Thành Lương trong màu áo ĐTQG
Vinh nhận xét về các đối thủ: “Iraq sẽ là đội đáng gờm nhất của bảng này và đây có thể sẽ là đội giành được vị trí nhất bảng.

Còn Thái Lan và Indonesia là hai đội tuyển mà Việt Nam đã gặp nhau thường xuyên không chỉ trong vài năm gần đây. Đội bóng nào cũng là những thử thách lớn với chúng ta”.

Vinh dùng từ “xa vời” khi chúng tôi đặt ra câu hỏi, liệu Việt Nam có thể có cơ hội nhỏ nhoi nào đó để đến được vòng chung kết World Cup 2018.

Anh nói: “Có thể, vào lúc này, mục tiêu có vé đi World Cup của Việt Nam hơi xa vời. Vì thế, chúng ta nên đặt ra mục tiêu vừa tầm hơn là có suất dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019.

Việc tăng số đội dự ASIAN Cup 2019 lên thành 24 đội, quả thực là cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam. Trước khi đặt ra những kế hoạch xa hơn, bóng đá Việt Nam nên có cái nhìn thực tế hơn và mục tiêu dự ASIAN Cup sẽ vừa tầm hơn đối với chúng ta”.
 Clip: U19 Việt Nam vang danh Đông Nam Á
Sau khi phân tích kỹ thể thức thi đấu ở vòng loại World Cup, tiền đạo đang khoác áo CLB Bình Dương khẳng định: “Dĩ nhiên cái đích hướng tới ASIAN Cup không hề đơn giản bởi những trận đấu sẽ vô cùng khó khăn. Và Việt Nam cần phải có sự nỗ lực tối đa để đạt kết quả tốt nhất có thể”.

Giống Công Vinh, tân Quả bóng vàng Việt Nam 2014 Phạm Thành Lương cho biết: “Trước khi giải đấu diễn ra thì bạn cần phải tôn trọng tất cả những đối thủ mà mình phải đối đầu.

Theo kết quả bốc thăm thì gần như chắc chắn Iraq là đội mạnh nhất sau đó đến Thái Lan, Indonesia, Đài Loan (TQ). Việc được đối đầu với 2 đội bóng ở ĐNA có thể là lợi thế của ĐT Việt Nam. Dù sao chúng ta nhiều lần đối đầu với họ nên sẽ có những phương án để tiếp cận trận đấu một cách tốt nhất.”

Nguồn: TNO

Bình luận
vtcnews.vn