Công Vinh dạy dỗ đàn em, U23 Việt Nam vẫn chưa biết thắng

Thể thaoThứ Bảy, 26/12/2015 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Sự bất cẩn của thủ môn Phí Minh Long và trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã khiến U23 Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước các đàn anh B.Bình Dương.

(VTC News) - Sự bất cẩn của thủ môn Phí Minh Long và trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã khiến U23 Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước các đàn anh B.Bình Dương. 

Gặp U23 Việt Nam, B.Bình Dương không kiêng dè mà tung những cầu thủ trụ cột ra sân ngay từ đầu, như Anh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, Moses. 

Về phía U23 Việt Nam, HLV Miura cố gắng tìm ra cặp đôi tiền vệ trung tâm và cặp tiền đạo chính thức. Ở giữa sân, Xuân Trường - Thanh Hiền rồi Duy Mạnh - Đức Huy, mỗi cặp đá một hiệp. Tuyến trên, Phạm Văn Thành là tiền đạo có thời gian thi đấu nhiều nhất. Thi đấu bên cạnh "sát thủ nhà bầu Hiển" lần lượt là Thanh Bình, Công Phượng. 
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam (ảnh: Hoàng Tùng)
 Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam (ảnh: Hoàng Tùng)
Diễn biến trận đấu diễn ra khá nhàm chán khi mà trước đội hình cứng cựa và có ý "nương chân" của B.Bình Dương, U23 Việt Nam chủ động giành quyền kiểm soát bóng cũng như kéo giãn đội hình đội chủ nhà. Nhưng do thiếu quyết đoán, các học trò của HLV Miura không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. 

Điểm đáng chú ý nhất trận là việc U23 Việt Nam đã không còn chỉ biết đá bóng dài. Thay vào đó là những đường ban bật ngắn, nhanh xuất hiện dày đặc hơn với tiền vệ trung tâm chơi rất nổi bật là Xuân Trường. 
Không chỉ điều phối bóng tốt mà Xuân Trường còn suýt chút nữa có bàn thắng từ chấm đá phạt 30m (ảnh: Hoàng Tùng)
 Không chỉ điều phối bóng tốt mà Xuân Trường còn suýt chút nữa có bàn thắng trên chấm đá phạt cách khung thành 30m (ảnh: Hoàng Tùng)
Sự nhàm chán của trận giao hữu được phá vỡ vào phút 79, Công Phượng sau một pha đột phá thẳng trung lộ đã có đường tỉa bóng vừa tầm Đức Huy băng xuống, chếch phía cánh trái. Và tiền vệ của CLB Hà Nội đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung nóc thủ môn Nguyễn Thiện Esele.

Những phút sau, B.Bình Dương và U23 Việt Nam chơi tấn công "ăn miếng trả miếng" khá hay. Sự xuất hiện của cặp đôi đá cánh cơ động là Lâm Ti Phông - Đức Huy cũng như cặp tiền đạo Văn Toàn và Công Phượng thường xuyên cầm bóng đột phá, đã giúp U23 Việt Nam có nhiều ý tưởng tấn công hơn. 
Công Phượng thi đấu tròn vai trong trận giao hữu này (ảnh: Hoàng Tùng)
 Công Phượng thi đấu tròn vai trong trận giao hữu này (ảnh: Hoàng Tùng)
Tưởng chừng chiến thắng tối thiểu đã nằm chắc trong tay U23 Việt Nam, thì bất ngờ vào ngay phút bù giờ cuối cùng (90+5), thủ môn Phí Minh Long bất cẩn chuyền bóng ngắn vào giữa sân cho Mạnh Hùng đang bị 3 cầu thủ B.Bình Dương bao vậy. Trung vệ của SLNA bị động trong tình huống này và để Moses cướp được bóng rồi căng ngang cho Công Vinh băng xuống. 

Đối mặt với tiền đạo kinh nghiệm dày dặn bậc nhất Việt Nam, Phí Minh Long không còn cách nào khác phải phạm lỗi với Công Vinh. Thẻ đỏ dành cho thủ môn sinh năm 1995 và thủ môn vào thay là Văn Tiến cũng không thể chiến thắng được Công Vinh trên chấm 11m.

1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Phí Minh Long nhận thẻ đỏ rời sân (ảnh: H.T)
 Phí Minh Long nhận thẻ đỏ rời sân (ảnh: H.T)
Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ di chuyển về TP.HCM và dự kiến sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với CLB TP.HCM vào ngày 30/12, trước khi lên đường dự VCK U23 châu Á một ngày sau đó. 

VCK U23 châu Á diễn ra ở Qatar. U23 Việt Nam nằm ở bảng D chung với U23 Jordan, U23 UAE và U23 Australia.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn