Công Vinh: 'Đầu hàng số phận là hèn'

Thể thaoThứ Hai, 04/05/2015 12:00:00 +07:00

Sau nhiều ngày “bị giam” trên ghế dự bị, tiền đạo Lê Công Vinh đã thể hiện vai trò của mình trong chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng ở vòng đấu 11 V.League 2015.

Sau nhiều ngày “bị giam” trên ghế dự bị, tiền đạo Lê Công Vinh đã thể hiện vai trò của mình trong chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng ở vòng đấu 11 V.League 2015. 

Đằng sau sự trở lại của CV9 là rất nhiều những câu chuyện và lần đầu tiên chân sút người Nghệ An tiết lộ về quãng thời gian chịu đựng nhiều áp lực khi về thi đấu cho B.Bình Dương.
Công Vinh đã trở lại đội hình chính ngay sau khi ông Lê Thụy Hải rời khỏi B.Bình Dương, chấm dứt chuỗi ngày bị đày ải trên băng ghế dự bị vì những do tế nhị. 
"Tôi đi đá bóng chứ không muốn cãi nhau"

Đã, đang và sẽ còn nhiều bình luận của giới mộ điệu về mối quan hệ giữa Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải. Hai người đàn ông khá tiếng tăm trong làng bóng đá nội đã trở thành chủ đề được giới truyền thông khai thác nhiều khi cả hai cùng làm việc ở B.Bình Dương.

 
Tôi trân trọng ông Hải vì đó là HLV rất giỏi.
Công Vinh
 
Nhà cầm quân Lê Thụy Hải đã thẳng thắn nói rằng: “Công Vinh vượt mặt tôi để về B.Bình Dương”. Nhưng đáp lại những phát biểu không tốt về mình, Công Vinh chọn lựa cách im lặng và phải rất khó khăn, chúng tôi mới được lắng nghe những tâm sự của tiền đạo này.

Công Vinh chia sẻ: “Thú thật, ngay từ đầu khi về B.Binh Dương, tôi đã có những dự cảm mình sẽ gặp những khó khăn, nhưng tôi không ngờ mọi chuyện lại diễn ra phức tạp đến như vậy. HLV Lê Thụy Hải phát biểu với báo chí là quyền của ông ấy, tôi không bình luận rằng ông ấy nói đúng hay sai.

Ở đây, tôi chỉ muốn nói thế này, tôi về B.Bình Dương là ý muốn từ lãnh đạo, họ mời tôi về thi đấu với bản hợp đồng 3 năm. Lúc tôi ký hợp đồng với B.Bình Dương, tôi có thông báo với ông Lê Thụy Hải. Tôi tôn trọng ông ấy vì dù đứng chức danh GĐKT nhưng thực chất là HLV trưởng. Tôi đã nói với ông ấy, để sau này, hai bên hợp tác với nhau thuận lợi hơn”.

Lê Thụy Hải nói về Công Vinh

Sau khi nhà cầm quân Lê Thụy Hải có những phát biểu công khai với báo chí từ lúc vẫn còn tại vị ở B.Bình Dương thì Công Vinh cũng không lựa chọn cách đôi co đúng sai với HLV “thật” của mình.

“Bao nhiêu năm đi đá bóng, tôi xác định rằng mình là cầu thủ thì không được phép cãi HLV. Ông ấy suy nghĩ, nói thế nào đó là quyền của HLV. Nhiệm vụ của mình là tập luyện, thi đấu tốt, chứ không phải cứ sểnh ra cái là cãi nhau. Như thế thì đâu còn là ứng xử chuyên nghiệp và có tình thầy trò nữa”, Công Vinh chia sẻ.

Nói về lý do tại sao trước khi ông Lê Thụy Hải rời B.Bình Dương anh không lên tiếng về sự việc này thì tiền đạo sinh năm 1985 này cho biết: “Tôi không có thói quen khi có chuyện gì xảy ra với mình thì lại kêu gào trên phương tiện thông tin đại chúng. Mình làm như thế là lợi dụng báo chí, tôi đơn giản chỉ là cầu thủ bóng đá, hưởng lương của CLB chủ quản, chứ chẳng phải ngôi sao mà cứ đòi hỏi này kia”.
 
"Càng áp lực, tôi phải càng nỗ lực vượt qua"

Trước khi HLV Lê Thụy Hải rời B.Bình Dương, câu chuyện liên quan đến tiền lót tay của Công Vinh gây nên những ý kiến trái chiều. Bản thân Công Vinh cũng không muốn đề cập đến vấn đề này vì “mỗi người một việc”.

Nhưng ngay sau khi ông Hải “lơ” chia tay đội bóng đất Thủ, Công Vinh đã đánh dấu vai trò của mình trong chiến thắng trước Hải Phòng. Tính ra, trước trận đấu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng, Công Vinh mới có 270 phút được ra sân thi đấu. Đó là con số khá kiêm tốn so với bản hợp đồng có giá trị lớn mà anh đã ký với B.Bình Dương.

 
Tôi đi lên từ gian khó nên quen với những thử thách. Việc phải ngồi ghế dự bị chính là thách thức và mình phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua.
Công Vinh
 
Đã có nhiều ý kiến cho rằng, do không thích Công Vinh nên anh bị GĐKT Lê Thụy Hải “giam” trên băng ghế dự bị. Nói về điều này, Công Vinh thổ lộ: “Tôi rất tôn trọng ông Hải, vì mỗi nhà cầm quân đều có cách dùng người khác nhau. Nhiều lần không được xếp thi đấu, tôi buồn lắm chứ, vì bao nỗ lực tập luyện của mình không được đền đáp.

Nhưng đó chỉ là suy nghĩ trong lòng chứ không được thể hiện ra ngoài bằng việc nói chuyện tay đôi với ông Hải. Tôi học cách kiên nhẫn và chờ đợi chứ không phản ứng tiêu cực.

Thú thật, cuộc đời tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, ngay cả lúc sang Nhật Bản thi đấu, cuộc sống xa nhà, lại ít được đá chính nên buồn ghê gớm. Nhưng phải thực tế rằng, với thực tại như vậy thì mình cần phải nỗ lực hơn nữa. Nếu đầu hàng thì mình hèn quá”.

Trong khi đó, nhắc về việc phải ngồi dự bị trường kỳ có gây nên tâm lý buông xuôi hay không thì Công Vinh thẳng thắn: “Tôi đi lên từ gian khó nên quen với những thử thách. Việc phải ngồi ghế dự bị chính là thách thức và mình phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Khi ra sân tập, tôi gạt bỏ tất cả sự uể oải để tập trung cao độ, hoàn thành giáo án. Tôi xác định mình phải làm tốt công việc của mình cái đã chứ đừng đứng đó mà đòi hỏi quyền lợi này kia”.

Kiên trì và chờ đợi cơ hội, cuối cùng thì Công Vinh cũng được đền đáp với suất đá chính ngay sau khi ông Hải chia tay B.Bình Dương. “Lúc ra sân đá với Hải Phòng, tôi thấy mình thảnh thơi lắm và như muốn chạy khắp sân để săn bóng, tìm cơ hội ghi bàn. Cảm giác như mình lâu ngày được chạy nhảy, thích thú lắm”, Công Vinh nói rồi tắt máy điện thoại để bước ra sân tập với các đồng đội ở B.Bình Dương.
“Xin mọi người đừng đẩy cao vấn đề với ông Hải”

Khi nhà cầm quân Lê Thụy Hải chia tay B.Bình Dương, tiền đạo Công Vinh đón nhận thông tin này với sự bình thản. “HLV Lê Thụy Hải là người có nhiều đóng góp cho B.Bình Dương. Thú thực, ở tuổi của ông ấy mà vẫn giành được những thành công như vậy là điều rất hiếm. Tôi mong mọi người có góc nhìn rộng hơn và đừng đẩy cao vấn đề với ông Hải. Cuộc sống hay công việc có lúc này, lúc kia, mình đừng vì thế mà phán xét một con người. Tôi trân trọng ông Hải vì đó là HLV rất giỏi”.
Lê Thụy Hải không có bằng A HLV
thethao/2015/04/30/L-Thy-Hi-khng-c-bng-A-HLV-1430386273.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nguồn: Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn