Công Vinh đã nổ súng, HAGL đại bại

Thể thaoChủ Nhật, 07/03/2010 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Thua trận là điều đã được dự báo từ trước đối với cả HAGL và M. Nam Định, song cách "ngã" của cả hai lại dễ dàng quá!

(VTC News) - Thua trận là điều đã được dự báo từ trước đối với cả HAGL và M. Nam Định khi phải đến làm khách trên sân của những đội bóng mạnh, song cách "ngã" của cả hai lại dễ dàng quá!

Hành quân đến Chi Lăng sau chiến thắng 2-0 trước B.Bình Dương cuối tuần trước, nhưng động lực tinh thần từ 1 tỷ tiền thưởng của bầu Đức cho thầy trò HLV Kiatisak cũng không thể giúp đội bóng của ông làm nên sự kỳ diệu trước chủ nhà SHB Đà Nẵng khi mà Gỗ mất hết những chân sút ngoại trên hành công vì nhiều lý do khác nhau. Sau 90 phút thi đấu, Gỗ đã phải cúi mặt rời sân với trận thua trắng 0-3.

Merlo Gaston mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng. (Ảnh: Quang Minh)

Sau hiệp 1 hoà không bàn thắng, tiền đạo Merlo Gaston đã có bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng ở phút 48 và chính anh cũng là người thay đổi bảng tỷ số ở phút 69 khi có bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Chi Lăng. Bàn thắng còn lại của SHB Đà Nẵng được ghi bởi một người Arghentina khác là Diego Mendez ở phút 72.

Cũng phải làm khách trên sân đối phương trong một thế yếu, M. Nam Định lần thứ 3 liên tiếp nhận kết cục trắng tay ở V.League 2010 kể từ đầu mùa. Đội bóng hạ Nam Định là chủ nhà Hà Nội T&T.

Cao Sỹ Cường có bàn mở tỷ số cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng ở phút 17 và đến phút 52, Lê Công Vinh chính thức khai hoả ở V.League với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T.

Công Vinh có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2010 (Ảnh: VSI)

Chiến thắng này giúp đội bóng Thủ đô tạm quên đi thất bại 0-2 trên sân Long An vòng đấu trước. Còn với đội bóng thành Nam, thất bại thứ 3 liên tiếp như đang chứng minh sân chơi V.League không phải là chỗ phù hợp cho một tập thể quá non trẻ.

Một đội bóng khác tiếp tục để thua và đội sổ BXH là Lam Sơn Thanh Hoá khi không thể vượt qua SLNA ngay trên sân nhà. Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Hoàng Đình Tùng cho LS Thanh Hóa ở phút 69 chỉ làm NHM xứ Thanh thêm tiếc nuối cho sự cố gắng của thầy trò HLV Vũ Trường Giang, bởi ở những phút cuối cùng của trận đấu, Mitrovic Dalibor đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA. Trước đó ở phút 40, Rajko Vidovic đã mở tỷ số cho đội khách SLNA.

Mitrovic Dalibor "kết liễu" Lam Sơn Thanh Hoá ở những phút cuối cùng của trận đấu (Ảnh: VSI)


Trong khi đó ở sân Nha Trang, dù Samson đã có bàn thắng giúp CS Đồng Tháp vượt lên dẫn trước chủ nhà K.Khánh Hoà ở phút 66 nhưng rút cục, đội bóng miền Tây Nam Bộ vẫn phải ra về với hai bàn tay trắng. Một mình Jonathan bên phía đội bóng phố biển đã ghi bàn hai bàn thắng ở các phút 80 và 90 để giữ trọn 3 điểm cho đội chủ nhà.

Tại đất Thủ, B. Bình Dương lần thứ 2 liên tiếp khóc hận khi để Danny David của ĐT LA "kết liễu" mình bằng bàn thắng duy nhất ở những phút cuối của trận đấu. Trận thua này đã hất văng B. Bình Dương ra khỏi Top đầu trên bảng xếp hạng khi dậm chân tại chỗ với 6 điểm sau 4 vòng đấu. Ngược lại với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đội bóng của bầu Thắng đang cho thấy họ không còn "thích" hoà trong những cuộc đấu lớn.

Cuộc đấu nóng nhất miền bắc chiều nay thuộc về trận derby xi măng giữa chủ nhà V. Ninh Bình và XM Hải Phòng. Sau tổng cộng 95 phút thi đấu, hai đội buộc phải chia điểm cùng 4 bàn thắng chia đều cho hai đội.

V.Ninh Bình có được 1 điểm vào những giây cuối cùng của trận đấu (Ảnh: VSI)
 
Một trận đấu cũng có kết quả hoà khác là cuộc gặp của Navibank Sài Gòn với HP Hà Nội trên sân Thống Nhất. Nguyễn Văn Vinh là người đưa đội khách HP Hà Nội vượt lên dẫn trước ở phút 20, còn Nguyễn Anh Thắng quân bình tỷ số cho Navibank Sài Gòn ở phút 80.


Kết quả thi đấu Vòng 4

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

Kết quả

CN

7/3

16.00

Thanh Hoá

21

Lam Sơn T.Hoá

SLNA

1-2

16.30

Hàng Đẫy

22

Hà Nội T&T

Megastar N.Định

2-0

16.00

Nha Trang

23

K.Khánh Hoà

TĐCS Đ.Tháp

2-1

16.00

Chi Lăng

24

SHB Đà Nẵng

HAGL

3-0

17.00

Bình Dương

25

B.Bình Dương

ĐTLA

0-1

16.00

Ninh Bình

26

XM The Vissai NB

XM Hải Phòng

2-2

17.00

Thống Nhất

27

Navibank S.Gòn

HPHN

1-1

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn