Công Vinh: Đá hay và đẹp mà thắng Iraq là không tưởng

Thể thaoThứ Tư, 07/10/2015 01:00:00 +07:00

Tiền đạo Công Vinh một lần nữa quả quyết, tuyển Việt Nam đá hay và đẹp mà thắng được Iraq là điều không tưởng.

(VTC News) – Tiền đạo Công Vinh một lần nữa quả quyết, tuyển Việt Nam đá hay và đẹp mà thắng được Iraq là điều không tưởng.

Công Vinh cùng HLV Miura tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Iraq sáng nay, một lần nữa quả quyết, cơ hội chiến thắng dành cho đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình trước đối thủ đến từ Tây Á là điều rất khó. Thậm chí theo Công Vinh nếu đòi hỏi tuyển Việt Nam đá hay, đá đẹp mà thắng được Iraq sẽ là điều không tưởng.
“Nếu bảo đội tuyển Việt Nam đá hay và đẹp mà thắng Iraq là điều không tưởng. Đá hay và đẹp để thắng được Iraq chỉ có đối thủ trên Iraq. 
Chúng ta phải nhìn vào thực tế. Xem Iraq thi đấu với Thái Lan đủ thấy, họ có điểm mạnh nhiều hơn là điểm yếu. Họ đá trên chân Thái Lan, chơi pressing và tạo ra vô số cơ hội. Nếu thủ thành Thái Lan không chơi quá xuất sắc, Iraq đã có nhiều hơn 2 bàn thắng.
Chúng ta chỉ hơn Iraq ở lợi thế sân nhà, thời tiết. Còn đẳng cấp thì không! Iraq sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu và ở các giải đấu hàng đầu châu lục. Họ từng vô địch châu Á năm 2007 và đang xếp trên tuyển Việt Nam nhiều bậc ở bảng xếp hạng FIFA”. – Công Vinh phân tích.
Công Vinh dự buổi họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: Hà Thành)
Công Vinh dự buổi họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: Hà Thành) 
Tuy nhiên, Công Vinh cũng cho biết, trái bóng tròn và tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ cho đối thủ nếu toàn đội vào sân với tình thần cao nhất, chơi hết khả năng của mình và tuân thủ tuyệt đối đấu pháp mà ban huấn luyện đặt ra.
Công Vinh là cầu thủ duy nhất còn lại ở đội tuyển Việt Nam từng góp mặt ở trận tứ kết Asian Cup 2007 gặp Iraq. Ở trận đấu đó, tuyển Việt Nam đã thất thủ 0-2 bởi 2 pha làm bàn của Younus Mahmood – đội trưởng hiện tại của Iraq. Đó cũng là giải đấu mà Iraq lên ngôi vô địch.
Ngày mai, Công Vinh sẽ có dịp gặp lại Younus Mahmood trên sân Mỹ Đình và hy vọng, anh cùng các đồng đội sẽ làm nên những bất ngờ cho đối thủ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn