Công Vinh có dám làm điều thế giới chưa từng có?

Thể thaoThứ Năm, 16/02/2017 15:22:00 +07:00

Nếu Công Vinh xỏ giầy vào sân thi đấu trở lại thì anh sẽ là chủ tịch CLB kiêm cầu thủ. Đây là chuyện cực hiếm trong thế giới túc cầu.

Công Vinh đã nói lời giã từ sự nghiệp cầu thủ sau AFF Cup 2016. Tuy nhiên, ở tuổi 33, anh vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vào năm nữa. Trong bối cảnh CLB TP.HCM do Công Vinh đang nắm quyền chủ tịch gặp khó, liệu có kịch bảng Công Vinh tái xuất để “cứu” đội nhà?

Điều này đang được đặt ra khi mới đây, Công Vinh xỏ giầy vào sân tập cùng các cầu thủ, chuẩn bị cho vòng 6 V-League, vòng đấu mà TP.HCM sẽ tiếp Long An trên sân nhà.

congvinh-22

 Chủ tịch Lê Công Vinh vào sân tập cùng các cầu thủ TP.HCM

Ở V-League 2017, sau 5 vòng đấu, CLB TP.HCM hiện đang xếp áp chót với 4 điểm cùng hệ số -4. Đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh mới ghi được 3 bàn thắng và cả 3 bàn đều đến từ các tiền vệ. Nghĩa là trên hàng công, các tiền đạo vẫn tịt ngòi.

Đặc biệt, chân sút Dyachenko mà đội bóng này sở hữu có chất lượng kém, nếu không muốn nói là rất tồi. Và đem so sánh chân sút người Nga với chính quyền chủ tịch Công Vinh sẽ là một khoảnh cách.

Thế nên, Công Vinh hoàn toàn có thể xỏ giầy ra sân, đá thay Dyachenko. Và đó sẽ là điều hiếm thấy trong làng túc cầu thế giới.

Tuy nhiên, với vị thế của một người đang nắm quyền cao nhất tại một CLB, Công Vinh phải hết sức cân nhắc chuyện trở lại sân cỏ.

Một điểm nữa: nếu có trở lại thì phải hết giai đoạn lượt đi V-League 2017, Công Vinh mới có thể, bởi trong bản danh sách đăng ký gửi về BTC giải, TP.HCM không có cầu thủ Lê Công Vinh, chỉ có quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Cuộc đụng độ với Long An cuối tuần này được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng của Công Vinh giành điểm và bứt lên, bởi thực tế, dù đứng áp chót nhưng họ chỉ kém 2 điểm so với nhóm giữa bảng như B.Bình Dương hay Than Quảng Ninh. Việc Công Vinh xỏ giầy ra sân tập, xem ra chỉ là cách để anh tạo động lực tinh thần cho các cầu thủ trước trận đấu quan trọng này.

Công Vinh thưởng nóng dù đội nhà thua.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn