Công Vinh chờ án phạt nghiêm khắc từ Ban kỷ luật

Thể thaoThứ Hai, 22/03/2010 04:08:00 +07:00

(VTC News) - Với hành động vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trong trận đấu với Đồng Tháp, Công Vinh chắc chắn sẽ phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

(VTC News) - Với hành động chắp tay, cúi rạp người vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trong trận đấu với TĐCS Đồng Tháp chiều qua (21/3), tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh chắc chắn sẽ phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF).


Phản ứng thiếu chuyên nghiệp với trọng tài của cầu thủ Hà Nội T&T trong trận thua trên sân Cao Lãnh đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và khiến tiền đạo 25 tuổi chịu khá nhiều chỉ trích. Phải tới ngày mai (23/3), hồ sơ vụ Công Vinh vái trọng tài mới được BTC V.League chuyển sang Ban kỷ luật, cùng với các vi phạm khác của vòng 6 V.League, trước khi Ban kỷ luật họp và đưa ra quyết định xử lý.

Công Vinh với pha cúi lạy phản cảm. (Ảnh: VSI) 

Tuy nhiên, ngay từ lúc này, có thể dự đoán rằng “Vua phá lưới nội 2009” sẽ phải nhận với án phạt khá nặng. Nhiều khả năng, Công Vinh sẽ bị cấm thi đấu trong một vài trận sắp tới.

Những vụ vái lạy trọng tài trong quá khứ

Có thể thấy, bóng đá Việt không thiếu những vụ việc theo kiểu Lê Công Vinh. Năm 2005, thủ môn Danh Hoàng Tuấn của Strata Đồng Nai cũng có một pha vái lạy với trọng tài trong trận gặp Thanh Hoá. Phản ứng thiếu chuyên nghiệp đó được Hoàng Tuấn thể hiện trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải hạng Nhất quốc gia.

Trường hợp gần gũi hơn là của trung vệ Huy Hoàng (SLNA) ở vòng 14 V-League 2006. Đồng đội cũ của Công Vinh đã quỳ lạy trọng tài Đào Văn Cường trong trận đấu với Thép Pomina Tiền Giang.

Trong trường hợp của Danh Hoàng Tuấn, thủ môn này đã bị cấm thi đấu một trận. Riêng với Huy Hoàng, trung vệ này chỉ bị BTC giải cảnh cáo và phạt 2 triệu đồng. Tuy nhiên, Huy Hoàng được nương nhẹ là do vái lạy trọng tài từ xa, còn Hoàng Tuấn thi đấu ở giải hạng Nhất. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, lại đeo băng đội trưởng và khoác áo ĐTQG nhiều năm như Công Vinh, sẽ rất khó để anh nhận được sự thông cảm của Ban kỷ luật.

Ban kỷ luật nói gì?

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban kỷ luật cho biết vẫn chờ BTC chuyển hồ sơ trước khi nhóm họp để đưa ra quyết định xử phạt với Công Vinh. Tuy nhiên, ông Hường cũng khẳng định, trong trường hợp BTC không chuyển hồ sơ, Ban kỷ luật vẫn sẽ can thiệp để nghiêm trị.

Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi "khó chấp nhận" hành động của Công Vinh. (Ảnh: Quang Minh)

Ông Nguyễn Hải Hường cũng cho biết Ban kỷ luật sẽ bắt đầu từ việc “mổ băng”, xem lại tình huống trọng tài quyết định cho Đồng Tháp được ném biên. Nếu trọng tài Vũ Bảo Linh đúng, Công Vinh chắc chắn sẽ bị phạt. Nếu sai, trọng tài Linh sẽ chịu phạt trước và tội của “CV9” có thể được giảm nhẹ.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi, cũng bảo vệ người cầm còi bằng cách chỉ trích hành vi vái lạy của Công Vinh. Cựu trọng tài Nguyễn Văn Mùi cũng nhận định đó là phản ứng “rất phản cảm và không thể chấp nhận”, nhất là với một trụ cột ĐTQG như Công Vinh. Ông Mùi cũng bảy tỏ nguyện vọng Ban kỷ luật sẽ đưa ra hình phạt thích đáng để bảo vệ các trọng tài.

Như vậy, án phạt cho Công Vinh chỉ còn là vấn đề thời gian.




Minh Quân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn