Công Vinh: Chắc tôi sẽ khóc khi giải nghệ

Thể thaoThứ Hai, 06/06/2016 13:12:00 +07:00

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh vừa tiết lộ thời điểm anh sẽ giải nghệ trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông của Malaysia.

Sau cú đúp vào lưới Hồng Kông ở trận mở màn Aya Bank Cup 2016 tại Myanmar, Lê Công Vinh đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông trong khu vực. Một hãng thông tấn tại Malaysia đã làm phóng sự về chân sút kỳ cựu của bóng đá Việt Nam.

vinh

Công Vinh tiết lộ thời điểm giải nghệ với truyền thông Malaysia 

Trong buổi nói chuyện này, tiền đạo đang khoác áo CLB B.Bình Dương đã chia sẻ về thời điểm anh sẽ chính thức chia tay bóng đá chuyên nghiệp sau hơn một thập kỷ gắn bó. Theo đó, Công Vinh đã xác định AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo ĐTQG.

Trả lời truyền thông Malaysia, Công Vinh đã cho biết: "Tôi nghĩ được chơi cho ĐTQG là mong muốn của bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng đôi khi mọi thứ thật không dễ dàng, có người nghĩ tôi chơi hay nhưng cũng nhiều người nói rằng tôi không phải là cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, tôi không quan tâm. Bây giờ tôi vẫn ở đây, là đội trưởng đội tuyển Việt Nam và cùng chiến đấu với HLV, cùng các đồng đội còn rất trẻ mới lần đầu lên tuyển".

dsc_5718

Công Vinh sẽ giải nghệ vào năm sau 

Đội trưởng ĐT Việt Nam cho biết thêm: "Tôi nghĩ tôi là một phần của bóng đá Việt Nam. Nhưng năm nay sẽ là lần cuối cùng tôi khoác áo ĐTQG. Bởi vào năm tới, tôi sẽ giải nghệ. Tôi không muốn thi đấu nữa. Đây là kỳ Suzuki Cup cuối cùng. Anh biết đấy, tôi rất yêu bóng đá, và tôi nghĩ sau khi giải nghệ, tôi sẽ rất nhớ bóng đá, chắc là tôi sẽ khóc…".

Việc Công Vinh tuyên bố giải nghệ cũng không qua bất ngờ bởi anh từng đề cập đến vấn đề này khi cùng B.Bình Dương lên ngôi vô địch V-League 2015. Tiền đạo sinh năm 1985 này tiết lộ rằng anh muốn cống hiến hết mình cho ĐTQG thêm một lần nữa. Theo lời của tiền đạo xứ Nghệ, anh sẽ nỗ lực để được triệu tập lên tuyển thi đấu kỳ AFF Cup 2016 trước khi chia tay bóng đá. Mong ước cuối cùng của Công Vinh chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Công Vinh lên tuyển từ năm 2001 trong màu áo U20 Việt Nam trước khi chính thức được triệu tập vào ĐTQG tại giải vô địch ĐNÁ năm 2004. Anh chính là người hùng đã mang về chức vô địch AFF Cup 2008 đầu tiên mà bóng đá Việt Nam đã chờ đợi. Công Vinh cũng vừa mới lập kỷ lục mới là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất với 74 lần (sau trận Hồng Kông) và là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTVN với 45 pha lập công.

Clip: Việt Nam 2-2 Hồng Kông

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn