Công Vinh bị tước bàn thắng nhanh nhất lịch sử Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 04/05/2015 06:14:00 +07:00

(VTC News)- Công Vinh không được công nhận là tác giả bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League.

(VTC News)- Công Vinh không được công nhận là tác giả bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League.

Chiều nay (4/5), Ban lãnh đạo Công ty VPF cùng thường trực BTC giải đã họp để xem xét lại bàn thắng được ghi nhận của cầu thủ Lê Công Vinh, tại trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Hải Phòng trên sân Bình Dương, thuộc vòng đấu thứ 11 giải VĐQG - TOYOTA 2015.

Theo ghi nhận ban đầu, thông qua các báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài thì bàn thắng mở tỷ số trận đấu được tính cho cầu thủ Lê Công Vinh.

 Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của B.Bình Dương
Tuy nhiên, sau khi xem xét lại toàn bộ băng hình trận đấu, bao gồm: Băng truyền hình, băng kỹ thuật của BTC (6 camera). Đặc biệt là băng kỹ thuật sau cầu môn và băng khu vực 16m50, BTC giải nhận thấy Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn đối phương, mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng. Cùng lúc đó, Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã áp sát và gây ra tình huống đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội chủ nhà Becamex Bình Dương mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

Do vậy, BTC giải đã quyết định không công nhận bàn thắng trên cho Công Vinh, mà thay vào đó là Vũ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã đá phản lưới nhà.

Nếu được công nhận, tiền đạo xứ Nghệ đi vào lịch sử V-League với bàn thắng nhanh nhất của giải đấu này, thậm chí bàn thắng ấy còn được xếp kỷ lục của FIFA khi xuất hiện trong 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá Thế giới. 

Hôm qua, trung vệ Ngọc Thịnh đã lên tiếng nói rằng, anh mới là người chạm bóng cuối cùng đưa bóng về lưới nhà. Phía Hải Phòng cũng xác nhận điều này.
Clip: Công Vinh nhận vơ bàn thắng

Trận gặp Hải Phòng là trận đấu đá chính đầu tiên của Công Vinh sau khi ông Lê Thụy Hải từ chức giám đốc kỹ thuật B.Bình Dương. Quyết định ra đi của ông Hải được xem là dọn đường cho Công Vinh trở lại đội hình chính của đội chủ sân Gò Đậu. Tuy nhiên, nhiều khả năng, Bình Dương sẽ có HLV mới vào cuối tháng 6 và người được chọn là HLV Mai Đức Chung.

Ở trận đấu thuộc vòng 12, B.Bình Dương đã thất thủ 0-1 trước Sanna Khánh Hòa.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn