Công Vinh bay ngàn km, hội quân tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 14/10/2013 08:49:00 +07:00

(VTC News)- Công Vinh sẽ có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam tại Taskent để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan.

(VTC News)- Công Vinh sẽ có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam tại Taskent để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan.

Từ Nhật Bản, Công Vinh mất 3 tiếng đồng hồ để tới Hàn Quốc và quá cảnh ở sân bay quốc tế Seoul, sau đó tiếp tục có chuyến bay đi Taskent (Uzbekistan). Quãng đường di chuyển từ Hàn Quốc tới Uzbekistan sẽ tiêu tốn của Công Vinh hơn 7 tiếng đồng hồ.

Dù phải trải qua gần 16 giờ đồng hồ di chuyển nhưng Công Vinh vẫn háo hức hội quân cùng đồng đội và chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015.

Công Vinh
Công Vinh là niềm hi vọng của tuyển VN

Về đối thủ của tuyển Việt Nam vào ngày mai, Công Vinh cho biết đây là đội bóng rất manh, đặc biệt là sau khi thắng Qatar 1-0, 5-1 ở vòng loại World Cup 2014. Công Vinh cũng đánh giá cao sự xuất sắc của đội trưởng Server Djeparov - tiền vệ từng hai lần đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” năm 2008 và 2011.

Dù vậy, tiền đạo xứ Nghệ vẫn có nhiều niềm tin vào các đồng đội. Qua hai trận giao hữu thắng Qatar 2-1 và CLB Al Arabi 2-0 tại Doha, Công Vinh càng thấy nhiều hơn sự tiến bộ của các đồng đội, và từ đó tự dặn bản thân phải nỗ lực hết mình để hòa nhập với đội tuyển. Dù cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam đã hẹp đi rất nhiều song Công Vinh hứa sẽ cùng cả đội chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Về phần tuyển Việt Nam, sau gần 1 ngày nghỉ ngơi hoàn toàn, toàn đội đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Uzbekistan vào tối qua.

Hiện thể lực của các cầu thủ đã đạt tầm 80% và HLV Nguyễn Văn Sỹ đã sẵn sàng cho cuộc thử lửa đáng nhớ này. Trong tay ông hiện có khả nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa, Văn Thắng, Thanh Trung đang chơi rất ăn ý bên cạnh Thành Lương, Trọng Hoàng, Quốc Anh nên tuyển Việt Nam sẽ có thể chơi 4-5-1 hoặc 4-6-0 với Công Vinh đá cắm hoặc dạt biên.


N.D

Bình luận
vtcnews.vn