Công Vinh bất ngờ được 'mở đường sống'

Thể thaoThứ Hai, 18/02/2013 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Rất may cho Công Vinh là VPF vừa quyết định lùi lại thời gian đăng ký danh sách thi đấu mùa giải 2013 thêm 1 tuần.

(VTC News) – Rất may cho Công Vinh là VPF vừa quyết định lùi lại thời gian đăng ký danh sách thi đấu mùa giải 2013 thêm 1 tuần.


Công Vinh có thêm 1 tuần để tìm việc (Ảnh: Quang Minh)

Trước đó, theo quy định của VPF, thời hạn đăng ký danh sách thi đấu chính thức của mùa giải 2013 đã được chốt lại là ngày 16/2. Với điểm chốt này thì hàng loạt những cầu thủ, thậm chí cỡ sao bự như Công Vinh, Việt Cường… đã không thể có được chốn nương thân.

Thế nhưng trưởng giải V.League Trần Duy Ly đã cho biết, VPF hôm nay mới làm việc trở lại sau dịp nghỉ Tết và các bộ phận chức năng đang trong quá trình tổng hợp, xem xét duyệt danh sách đăng ký của các CLB.

Cũng theo trưởng giải Trần Duy Ly thì hiện tại vẫn còn một số CLB vẫn chưa thể ký hợp đồng với các cầu thủ của mình do chưa được duyệt kinh phí. Chính vì điều này, VPF đã phải linh động và quyết định lùi thời hạn đăng ký danh sách thi đấu mùa giải mới thêm 1 tuần nữa (hạn chót là 24/2).

Quyết định trên của VPF đồng nghĩa với việc, tạo điều kiện
cho những cầu thủ vẫn chưa tìm được bến đỗ có thêm thời gian và cơ hội. Trong số đó có tiền đạo số 1 Việt Nam, Lê Công Vinh.

Cho đến thời điểm này, Lê Công Vinh vẫn chưa tìm được CLB mới để thi đấu sau khi CLB BĐ Hà Nội của anh giải thể. Đã có rất nhiều lời mời từ phía các CLB trong và ngoài nước dành cho tiền đạo người xứ Nghệ. Tuy nhiên, những lời mời ấy mới chỉ dừng lại ở dạng đánh tiếng.

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ hôm qua, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết anh đã chuẩn bị tinh thần cho việc “ngồi chơi xơi nước”. Anh nói: “Rất có thể tôi không tìm được đội bóng mới ít nhất là hết lượt đi V-League 2013.

Thật lòng mà nói, tôi đã chuẩn bị tinh thần cho việc thất nghiệp từ lúc CLB tuyên bố giải tán. Cuộc đời con người ai cũng có lúc thăng lúc trầm. Không ai khổ mãi và cũng chẳng ai đứng hoài trên đỉnh vinh quang. Cần phải biết cách chấp nhận”.

Công Vinh cũng nhìn nhận nếu không tìm được CLB thì việc anh không được gọi trở lại đội tuyển là chuyện tất yếu: “Không HLV nào gọi vào đội tuyển một cầu thủ không chơi bóng trong thời gian dài. Tôi hiểu vậy nên cũng không buồn”.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn