Công Vinh: Bàn thứ 50 không quan trọng bằng chiến thắng của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 09:32:00 +07:00

Công Vinh chia sẻ sau khi anh cùng các đồng đội giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar tại AFF Cup tối 20/11.

“Trận đầu bao giờ cũng rất khó khăn với tất cả các đội chứ không riêng gì Việt Nam. Nhưng chúng tôi hài lòng vì đội đã có trọn vẹn ba điểm”, đội trưởng Lê Công Vinh chia sẻ sau trận đấu ra quân ở AFF Cup năm nay. “Đá với đội chủ nhà, trước sức ép của hàng chục nghìn khán giả nhưng các đồng đội của tôi đã có một trận đấu lăn xả, quyết tâm để đạt được mục tiêu đề ra”.

Công Vinh phấn khích sau bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Công Vinh phấn khích sau bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Tuyển Việt Nam chơi tốt hơn Myanmar trong hiệp một, tạo nhiều cơ hội và cụ thể hoá thành bàn mở tỷ số do công Văn Quyết phút 24. Tuy nhiên, sang hiệp hai, các cầu thủ Myanmar vùng lên mạnh mẽ, gây sức ép lên phần sân của Việt Nam và có bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 73.

“Các cầu thủ Myanmar trẻ, khoẻ và được hậu thuẫn từ khán giả nhà nên họ đã vùng lên, gây cho chúng tôi rất nhiều khó khăn. Có thời điểm đội phạm sai lầm và phải trả giá bằng bàn thua”, Công Vinh nhận xét.

Clip: Công Vinh ghi bàn thứ 50 cho tuyển Việt Nam

Dù vậy tuyển Việt Nam đã vượt qua áp lực để có bàn thắng quý giá phút 81, do chính công của Công Vinh. Bàn thắng đó giúp anh cân bằng kỷ lục 14 pha lập công của cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức ở các kỳ AFF Cup, đồng thời là bàn thứ 50 mà Công Vinh ghi cho đội tuyển quốc gia.

Sắm vai người hùng nhưng Công Vinh khiêm tốn cho biết: “Bàn thắng thứ 50 của tôi không quan trọng bằng chiến thắng của đội nhà. Chúng tôi đã biết đứng dậy đúng lúc, vượt qua khó khăn để mang niềm vui cho người hâm mộ. Sau chiến thắng này, chúng tôi còn phải rút kinh nghiệm nhiều cho trận đấu với Malaysia”.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn