Công Vinh - Công Phượng khó thành cặp đôi hoàn hảo

Thể thaoThứ Bảy, 16/05/2015 10:09:00 +07:00

Nếu Công Vinh, Công Phượng cùng xuất hiện trên sân, hẳn sẽ đem lại rất nhiều điều thú vị khi họ đã và đang khẳng định thương hiệu trong lòng người hâm mộ

Nếu Công Vinh, Công Phượng cùng xuất hiện trên sân, hẳn sẽ đem lại rất nhiều điều thú vị khi họ đã và đang khẳng định thương hiệu trong lòng người hâm mộ. 

Những ngày qua, dư luận đã rất quan tâm đến việc HLV Miura quyết định đôn Công Phượng lên đội tuyển quốc gia, đơn giản bởi Công Phượng vốn đang là gương mặt “hot” nhất ở mùa bóng năm nay. Sự xuất hiện của Công Phượng ở đội hình ĐTQG hẳn là thành quả đáng ghi nhận cho những gì mà cầu thủ trẻ này đã thể hiện trong thời gian qua, thậm chí sẽ làm cho hệ thống tấn công của ĐTQG mạnh hơn khi HLV Miura có thêm sự lựa chọn về con người, chiến thuật.
Chờ xem HLV Miura sẽ sử dụng Công Vinh - Công Phượng thế nào cho hiệu quả 
Công Phượng được xem là mẫu cầu thủ tương lai của bóng đá Việt Nam khi đang ở độ tuổi 20 trong khi Công Vinh lúc này ra sân chủ yếu vận dụng kinh nghiệm dày dạn. Thuận lợi là những trận đấu gần đây tại CLB Bình Dương, Công Vinh đã có phong độ ổn định cũng như ghi những bàn thắng quan trọng cho đội nhà.
Từ những thể hiện trong thời gian qua, người ta bắt đầu nghĩ đến khả năng hình thành cặp bài trùng Công Vinh - Công Phượng trên hàng công ở ĐTQG. Nếu cả hai cùng xuất hiện trên sân, hẳn sẽ đem lại rất nhiều điều thú vị khi họ đã và đang khẳng định thương hiệu trong lòng người hâm mộ. 
Nhưng nếu xét về góc độ chuyên môn thì chưa hẳn sẽ tốt hơn. Ở Bình Dương, Công Vinh lúc sau này đá khá rộng và thiên về hộ công hơn là cắm ở phía trên. Tương tự, Công Phượng cũng được ông Miura và sau này là Graechen bố trí chơi lùi về phía sau hơn là nhô cao săn bàn.
Vậy nên, nếu Vinh - Phượng đá cặp ở ĐTQG là khó xảy ra, nếu có thì tính hiệu quả chưa hẳn tốt nếu sử dụng Công Vinh - Hải Anh hoặc Công Phượng - Hải Anh, bởi đơn giản Hải Anh chính là mẫu trung phong mà ông Miura đang cần. Dĩ nhiên là không loại trừ khả năng Vinh - Phượng cùng xuất hiện ở vai trò hộ công ở phía sau lưng Hải Anh. Tất cả hãy còn chờ đợi vào trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào ngày mai.

Nguồn: Sài Gòn giải phóng
Bình luận
vtcnews.vn