Công ty Trung Quốc sản xuất băng đĩa hình đồi trụy bị triệt phá

Pháp luậtThứ Sáu, 19/12/2014 02:15:00 +07:00

Công an Hải Phòng vừa triệt phá cơ sở sản xuất, xuất nhập lậu băng đĩa đồi truỵ quy mô lớn tại một doanh nghiệp ở Hải Phòng do người Trung Quốc làm giám đốc.

(VTC News) - Công an Hải Phòng vừa triệt phá cơ sở sản xuất, xuất nhập lậu băng đĩa đồi truỵ quy mô lớn tại một doanh nghiệp ở Hải Phòng do người Trung Quốc làm giám đốc.

Ngày 17/12, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố triệt phá một công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài do người Trung Quốc làm giám đốc đặt tại Khu công nghiệp Đồ Sơn, chuyên sản xuất, xuất nhập lậu băng đĩa DVD, VCD có nội dung đồi trụy số lượng lớn.

Sau một thời gian dài nắm tình hình, Công an TP Hải Phòng phối hợp với một số cơ quan chức năng của Thành phố kiểm tra hành chính trụ sở Công ty TNHH Huge Gain Holdinh Co.Ltd (Khu Công nghiệp Đồ Sơn, Hải Phòng).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 5 máy in đĩa cùng hàng triệu đĩa DVD thành phẩm đang chuẩn bị đóng gói. Rút mẫu kiểm tra trực tiếp một số mã hàng, phát hiện nhiều đĩa DVD có hình ảnh đồi trụy cùng các bản gốc để in sao các loại đĩa trên.

doanh nghiệp FDI, tại Hải Phòng, Công an TP Hải Phòng, người Trung Quốc, băng đĩa DVD, VCD, 'sex', đồi trụy
Trụ sở Công ty TNHH Huge Gain Holdinh Co.Ltd (khu công nghiệp Đồ Sơn, Hải Phòng) sản xuất đĩa phim có nội dung đồi trụy  

Qua sơ bộ kiểm đếm số đĩa mang các mã hàng trên có khoảng 300 nghìn bản. Tổ công tác đã tiến hành lấy lời khai, khám xét khẩn cấp 4 địa điểm làm việc và nơi ở của ông Heng Lian Choo - Tổng Giám đốc Công ty Huge Gain Holdinh Co.Ltd, đồng thời phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường Thành phố kiểm tra đối với số sản phẩm hàng hóa không thuộc tang vật vụ án, phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Năm 2013, Công ty Huge Gain Holdinh Co.Ltd bắt đầu sản xuất các loại đĩa có nội dung ca nhạc, phim tâm lý, phim hành động, trong đó đĩa DVD có chứa nội dung đồi trụy với số lượng lớn để tiêu thụ tại Việt Nam và một số nước khác.

Trung bình hàng tháng, Công ty này xuất khẩu ra nước ngoài khoảng 3 container, mỗi container chứa khoảng hơn 3 triệu bản đĩa, trong đó số lượng đĩa chứa nội dung đồi trụy được che đậy tinh vi nhằm tránh sự kiểm tra, phát hiện của cơ quan chức năng.

Theo đánh giá của Cơ quan điều tra, đây  là vụ sản xuất đĩa phạm pháp lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện. Vụ án có tính chất nghiêm trọng, liên quan đến người nước ngoài, hành vi sản xuất, xuất nhập băng đĩa lậu có nội dung đồi trụy với số lượng rất lớn, thủ đoạn đối phó tinh vi.

Hiện, vụ án đang được Công an TP Hải Phòng phối hợp cùng các cơ quan chức năng, các phòng nghiệp vụ tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi phạm pháp của những người liên quan.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn