Công ty Nga đúc tiền vinh danh Donald Trump

Thế giớiThứ Tư, 18/01/2017 11:42:00 +07:00

Một công ty Nga đã khắc chân dung Donald Trump lên đồng xu với dòng chữ "chúng tôi đặt niềm tin vào Trump" để chúc mừng sự kiện vị tỷ phú chuẩn bị nhậm chức tổng thống Mỹ.

Theo CBS, công ty Art-Grani, một trong những công ty trong ngành kim loại lớn ở vùng Chelyabinsk ở miền nam nước Nga, đã sản xuất 45 đồng xu đặc biệt để chào mừng lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ thứ 45. 

Các đồng xu có kích thước gần bằng nửa bàn tay, đường kính 12,7 cm, nặng khoảng 900 gram. 5 đồng được đúc bằng bạc trong khi những xu còn lại được đúc bằng vàng.

Cong ty Nga duc tien vinh danh Donald Trump hinh anh 1

 Đồng xu đặc biệt có chân dung Trump

Chân dung ông Trump được khắc ở giữa. Mặt còn lại của đồng xu là hình tượng Nữ thần Tự do cùng dòng chữ quen thuộc trên tiền giấy Mỹ nhưng được biến đổi thành "In Trump We Trust".

"Chúng tôi hy vọng giới doanh nhân Nga sẽ có cơ hội hợp tác với ông Trump", giám đốc công ty, ông Vladimir Vasyukhin, nói. Ông không tiết lộ giá cụ thể của mỗi đồng xu, chỉ cho biết nó trị giá "khoảng vài nghìn USD".

Ông Vasyukhin cho biết đang phối hợp với phái đoàn ngoại giao Nga tại Mỹ để nhờ họ bố trí cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tặng món quà cho Trump. Vị giám đốc người Nga hy vọng rằng ông Trump sau khi vào Nhà Trắng sẽ dỡ bỏ những cấm vận với Nga đồng thời thay đổi không khí quan hệ Nga - Mỹ.

Hy vọng của Vasyukhin là điều mà các nhà lãnh đạo Nga cũng đang kỳ vọng. Cách đây vài ngày, Trump từng tỏ ý trong cuộc phỏng vấn trên báo The Times (Anh) rằng ông sẵn sàng dỡ bỏ một số cấm vận với Nga, đổi lại, Moscow phải đồng thuận về vấn đề giảm trừ vũ khí hạt nhân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn