Công ty AEG bị kiện sau cái chết của Michael Jackson

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 18/06/2010 12:44:00 +07:00

(VTC News) - Cha đẻ của ông Vua nhạc pop đâm đơn kiện công ty giải trí AEG vì cho rằng họ đã câu kết với bác sĩ Murray để gây ra cái chết của con trai ông.

(VTC News) - Sau khi đổ lỗi cho vợ mình không thành, ông Joe Jackson – cha đẻ của ông Vua nhạc pop xấu số Michael lại đâm đơn kiện công ty giải trí AEG vì cho rằng công ty này đã câu kết với bác sĩ Murray để gây ra cái chết của con trai ông. 

Theo một đơn kiện mới từ phía ông Joe Jackson thì bác sĩ Conrad Murray từng yêu cầu công ty giải trí AEG cung cấp một số thiết bị cấp cứu để giúp Michael Jackson qua cơn nguy kịch từ trước khi diễn ra buổi hòa nhạc ở Luân Đôn do chính công ty này tổ chức. Nhưng họ đã lờ đi và không đáp ứng yêu cầu đó.  

Bác sĩ Murray câu kết với công ty AEG để hãm hại Michael - đó là lời buộc tội mới từ phía cha của Michael.  
Như vậy, có thể thấy rõ rằng ông Joe hiện đang "chĩa súng" vào AEG bằng việc cùng với Hội Đồng Y Khoa của Tiểu Bang California và một tổ chức khác nộp đơn khiếu nại tố cáo nhà tổ chức của buổi hòa nhạc này vì tội lạm dụng sức khỏe của Michael, khiến anh bị kiệt sức và dẫn tới cái chết đau thương của anh. Tuy nhiên, hiện tại thì ông chỉ nộp đơn kiện cùng với Hội đồng Y Khoa, còn tổ chức bí mật kia vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận vụ việc.  

Cụ thể, ông Joe khẳng định rằng vài ngày trước khi Michael qua đời, bác sĩ

Murray
đã yêu cầu AEG cung cấp cho anh một máy trợ tim và một y tá qua vài bức thư điện tử. Ngoài máy trợ tim, bác sĩ
Murray
còn yêu cầu thêm cả bình dịch để truyền cho Michael, ống thông, và kim tiêm. Nhưng công ty AEG không hề đáp ứng yêu cầu đó. 

Trong đơn kiện, ông Joe còn tố cáo công ty AEG rằng họ đã có hành động câu kết với bác sĩ Murray, trả cho

Murray
mức lương khổng lồ để anh ta chấp nhận việc cung cấp “một hỗn hợp thuốc quá liều, trái với quy định của pháp luật” cho Michael.  

Hiện ông

Murray
cũng như công ty AEG chưa đưa ra lời bình luận nào về lời cáo buộc trên.  

Trước đó, ông Joe từng đổ lỗi cho vợ mình, bà Katharine rằng vì bà thiếu quan tâm tới Michael nên người con trai của họ mới sớm ra đi như thế. 

Kiều Vui(theo TMZ)

Bình luận
vtcnews.vn