"Công tử đẹp trai" lên mạng lừa gái trẻ nhẹ dạ

Pháp luậtThứ Tư, 27/04/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Với mã ngoài khá bắt mắt, Đắc lên mạng tạo hình ảnh "công tử đẹp trai" để hò hẹn các cô gái nhẹ dạ cả tin...

(VTC News) - Ngày 27/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Hà Trọng Đắc (SN 1992) ở phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng cuối tháng 4, công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, đã nhận được trình báo của chị Vũ Thị Thủy (23 tuổi) tạm trú ở Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy về việc bị lừa mất một chiếc xe Sirius mang biển kiểm sát của tỉnh Hưng Yên.

Chị Thủy cho biết, trước đó chị có quen qua mạng với một người tên là Hùng, quê ở Hải Dương. Ngay sau khi làm quen được một ngày, Hùng đã đến chỗ chị chơi rồi rủ đi ăn. Nhưng khi đến quán, Hùng vẫn giữ chìa khóa xe chị rồi giả vờ xuống dưới nhà có việc rồi phóng chiếc xe của chị Thủy đi mất tăm.

Đối tượng Đắc bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Đến ngày 22/4, chị Thủy đã điện thoại đòi xe của mình nhưng Hùng đã yêu cầu Thủy phải đưa 10 triệu tiền chuộc mới trả xe. Sau khi “đàm phán” chị Thủy cho đối tượng biết chỉ có 5 triệu và gã hẹn ra bến xe Lương Yên để nhận tiền. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã phối hợp và tóm gọn ngay đối tượng và đưa về trụ sở cảnh sát.

Kẻ lừa đảo được xác định là Hà Trọng Đắc, quê ở Hải Dương. Tại cơ quan công an, Đắc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếc xe của chị Thủy.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an phát hiện trước khi gây ra vụ lừa này, Đắc đã thực hiện 15 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 9 xe máy, 6 điện thoại. Với thủ đoạn vào mạng với nick chat yeuem_hdmaichiyeuem lân la với mác công tử đẹp trai rồi làm quen với các cô gái sau đó lừa họ rơi vào bẫy của mình và chiếm đoạt tài sản.
 

Cơ quan điều tra còn làm rõ, những chiếc xe Đắc lừa được của các cô này hắn đã nhờ chú họ là Đào Duy Khánh (25 tuổi) ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương tìm đầu mối tiêu thụ. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Khánh đã ra đầu thú và giao nộp 5 chiếc xe máy.

Được biết, Đắc bỏ học từ năm lớp 10. Mẹ thanh niên này sang Đài Loan từ nhiều năm nay, ở Hải Dương chỉ có bố và một em trai. Anh ta lên Hà Nội từ hơn 1 năm, lúc đầu Đắc học nghề sửa chữa xe máy nhưng bỏ dở và sống phiêu bạt nay đây mai đó. Để có tiền trang trải, anh ta đã nghĩ ra cách lợi dụng sự nhẹ dạ của các cô gái để lấy xe, tiền, điện thoại.

Hiện cơ quan công an đang lập hồ sơ để xử lý đối tượng.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn