Công trình thi công nhởn nhơ, dân Sài Gòn khổ vì kẹt xe

Thời sựThứ Sáu, 12/05/2017 07:43:00 +07:00

Từ ngày quây rào chắn để khởi công cầu vượt Nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm thì người dân TP.HCM luôn trong tình trạng “nhích từng bước” khi lưu thông ngang qua khu vực này.

Để phục vụ thi công, nhà thầu đã làm rào chắn, chiếm gần hai phần ba diện tích mặt đường. Vì thế đoạn đường này trở nên quá tải và “tê liệt” vài giờ đồng hồ mỗi khi vào giờ cao điểm.

Hinh anh

Công trình thi công cầu vượt tại vòng xoay bên ngoài kẹt xe, bên trong công nhân không một bóng người.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VTC News, sau 2 tháng thi công, đơn vị thi công cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm lại nhởn nhơ và thi công theo kiểu “rùa bò”. Vật liệu thì ngổn ngang, công nhân thì lèo tèo hai ba người, thậm chí công trình tại vòng xoay không một bóng công nhân dù đang trong thời gian làm việc.

 Chị Thi Thị Thùy Duyên là giáo viên hằng ngày đi dạy qua khu vực này bức xúc: “Nhà tôi đến trường chưa tới 10km nhưng lúc nào cũng phải mất 1 giờ mới đến được. Vì sợ trễ giờ lên lớp nên tôi đi từ lúc 5h30 mà vẫn bị kẹt xe.”

Chị Duyên chỉ là một trong số rất nhiều người phải chịu cảnh ùn tắc triền miên trên tuyến đường này. Không chỉ những người thường xuyên tham gia giao thông tại Nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm bị ảnh hưởng, các hộ dân kinh doanh trên tuyến đường này cũng phải chịu rất nhiều hậu quả từ bụi đường và những tiếng ồn lớn từ công trình. Thậm chí, các vụ tai nạn cũng đã xảy ra tại khu vực này.

Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn nằm trong 5 dự án "giải cứu" kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư với tổng số vốn hơn 1.800 tỷ đồng.

Hinh anh

Ảnh chụp trong giờ làm việc tại công trường thi công nút giao Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm vỏn vẹn chỉ 3 công nhân.

Trước đó công trình được UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương triển khai khẩn cấp và hoàn thành trong vòng 6 tháng để giảm thiểu kẹt xe.

Tuy nhiên với tiến độ thi công chậm chạp như thế này thì câu hỏi đặt ra liệu thời gian hoàn thành có đúng với tiến độ hay không? Và đến khi nào người dân mới thôi cảnh “lê từng bước” mỗi khi lưu thông qua khu vực này?

Video: Lô cốt đầy trùng điệp, người Sài Gòn ra đường là kẹt xe

Hồng Nhân
Bình luận
vtcnews.vn