Công trình bị rút ruột, hàng trăm người kéo lên trụ sở xã

Thời sựThứ Tư, 29/10/2014 04:50:00 +07:00

Cho rằng công trình giao thông của thôn trong quá trình thi công bị cán bộ thôn và nhà thầu rút ruột, hàng trăm người dân đã kéo lên xã để phản đối.

Cho rằng công trình đường giao thông nội đồng của thôn trong quá trìnhthi công bị cán bộ thôn và nhà thầu bắt tay rút ruột, hàng trăm ngườidân đã kéo lên xã để phản đối.

Chiều ngày 28/10, hàng trăm người dân làng Mật Thôn (xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã cùng nhau kéo lên UBND xã để phản đối việc làm của lãnh đạo thôn và nhà thầu công trình đường giao thông của thôn vì xây dựng không đúng với cam kết ban đầu, yêu cầu lãnh đạo xã phải thanh tra, có hình thức xử lý đích đáng cán bộ, nhà thầu đã cố tình làm sai.

Người dân kéo lên UBND xã vì công trình giao thông kém chất lượng 

Theo đó tuyến đường nội đồng chạy từ làng ra nghĩa địa Cồn Cũ của làng được lãnh đạo thôn là ông Vũ Ngọc Hoàn – Trưởng thôn và ông Lê Hữu Sơn – Bí thư chi bộ thôn, hợp đồng với một công ty bên xã Thiệu Đô do ông Huy làm giám đốc thi công với chiều dài 540m, chiều rộng 2,5m, độ dày 15cm, nhưng trong quá trình thi công không đúng theo như cam kết trước đó.

Kể lại vụ việc với PV 

Để làm đường nội đồng trong làng mỗi khẩu phải đóng góp 100 ngàn đồng (không kể già trẻ) vụ đông xuân này sẽ tạm thu 50 ngàn đồng. Tổng số tiền thực hiện công trình là 150 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ trong chương trình nông thôn mới là 50 tấn xi măng.

Tự đo lại độ dày của đường so với bản hợp đồng 

Độ dày ban đầu theo hợp đồng là 15 cm, tuy nhiên chẳng có một đoạn nào đổ dầy được 12cm. Cả tuyến đường này theo người dân đo được thì đa phần nhà thầu chỉ đổ có độ dầy từ 4 – 10 cm, nhiều đoạn đường người dân dùng tay bốc được cả đá và bẻ được bê tông trong lòng đường ra.

“Làng Mật Thôn có 1.600 khẩu, trong khi dự toán tuyến đường chỉ có 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nhà nước lại hỗ trợ 50 tấn xi măng nữa thì số tiền này sẽ dư. Đó là chưa tính đến số tiền dôi dư từ việc nhà thầu và cán bộ thôn bắt tay nhau rút ruột công tình” một người dân cho biết.

Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn