Công Phượng, Xuân Trường có thể đối đầu U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan ở giải châu lục

Thể thaoChủ Nhật, 15/01/2017 19:50:00 +07:00

Nhật Bản, Thái Lan... là những đối thủ mạnh đang chờ lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, tại vòng loại giải U23 châu Á 2018 tổ chức trong năm nay.

Vòng loại U23 châu Á 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 15 tới 23/7. Các bảng đấu vòng loại sẽ đăng cai ở nhiều địa điểm khác nhau tại châu Á. VFF đang vận động và nhiều khả năng Việt Nam sẽ đăng cai một bảng.

an-tuong-sea-games-28-cong-phuong-gao-thet-trong-moi-han-0

U23 Thái Lan luôn là mối đe dọa với Việt Nam trong các giải đấu lớn. (Ảnh: Hoàng Hải Thịnh)

Theo kết quả phân nhóm hạt giống, U23 Việt Nam ở nhóm 2 nên chắc chắn sẽ phải gặp một trong 5 đội ở nhóm 1 là U23 Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Australia và Thái Lan. Bất kỳ đội nào trong 5 đội này đều là những đối thủ đáng sợ của Xuân Trường, Tuấn Anh và đồng đội.

Các đối thủ ở 3 nhóm hạt giống còn lại đều không quá mạnh so với U23 Việt Nam. Đài Loan Trung Quốc, Singapore, Philippines là những tên tuổi đáng chú ý ở 3 nhóm hạt giống còn lại.Chia sẻ về mục tiêu của U23 Việt Nam ở vòng loại này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: “Chúng ta phải vào được vòng chung kết giải vô địch các lứa tuổi thì mới có hy vọng dự World Cup trong tương lai. VFF khẳng định chúng tôi sẽ nỗ lực đẩy mạnh đào tạo trẻ, nỗ lực từ các lứa trẻ, cố gắng để bóng đá Việt Nam có thể cạnh tranh suất dự World Cup trong những năm tới”.

Tại giải U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam từng vượt qua vòng loại trong một bảng đấu có U23 Nhật Bản. Đó là tiền đề để VFF hy vọng và đặt niềm tin vào lứa cầu thủ hiện tại.

Để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ có một trận giao hữu với U23 Malaysia tại sân Thống Nhất vào ngày 7/2 trước khi bắt đầu các kế hoạch tập huấn dài hơi hơn.

Phân nhóm hạt giống vòng loại U23 châu Á 2018 khu vực phía Đông

Nhóm 1: Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên, Australia, Thái Lan

Nhóm 2: Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia

Nhóm 3: Campuchia, Timor-Leste, Đài Loan Trung Quốc, Singapore, Mông Cổ

Nhóm 4: Hong Kong, Philippines, Brunei, Macau, Guam

Nhóm 5: Bắc Mariana

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn