Công Phượng, Xuân Trường cấp tốc về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 28/05/2016 10:37:00 +07:00

Xuân Trường và Công Phượng sẽ có mặt hội quân cùng ĐT Việt Nam trong hôm nay (28/5).

Do lịch thi đấu giao hữu của ĐT Việt Nam không nằm trong giải đấu của FIFA nên các CLB ở Nhật Bản và Hàn Quốc có quyền không "nhả" quân cho các ĐTQG. Phải nhờ các mối quan hệ, VFF mới thuyết phục được 2 đội bóng Nhật Bản là Yokohama, Mito Hollyhock và Incheon Utd của Hàn Quốc đồng ý cho bộ ba cầu thủ của HAGL về tập trung.

phuong

 Công Phượng lần đầu được diện kiến HLV Hữu Thắng

Tuấn Anh được CLB Yokohama tạo điều kiện về nước sớm nhất từ ngày 23/5. Còn 2 đồng đội cũ của anh là Công Phượng và Xuân Trường lại phải đến hết ngày 28/5 mới được về nước hội quân cùng ĐTVN.

Theo kế hoạch, CLB Mito Hollyhock chỉ đồng ý cho Công Phượng về tập trung sau khi đội bóng này thi đấu xong trận gặp Kamatamare Sanuki ở vòng 15 J-League 2 diễn ra lúc 11h00 trưa 28/5 (theo giờ VN).

Tương tự, Xuân Trường cũng chỉ được về nước khi CLB Incheon Utd thi đấu xong trận đấu với Seongnam ở vòng 12 K-League.

Ở vòng đấu trước, Xuân Trường đã được ra sân đá chính 60 phút và rất có thể anh tiếp tục được trao cơ hội ở trận đấu diễn ra lúc 12h trưa nay (28/5 theo giờ VN).

truong

 Xuân Trường sẽ hội quân cùng ĐTVN trong hôm nay

Hiện, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa có được lực lượng tốt nhất khi đang có 3 cầu thủ chấn thương là Hoàng Thịnh, Văn Thắng và Ngọc Thịnh. Do thiếu quân đấu đối kháng nên nhà cầm quân xứ Nghệ đã tính mượn quân từ đội U21 Việt Nam để tập luyện.

Sự có mặt của Công Phượng và Xuân Trường sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng có thêm nhiều sự thử nghiệm ở trận đấu với Syria vào ngày 31/5 tới trên sân Mỹ Đình.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn