Công Phượng vs Tuấn Anh: Cuộc đấu của 'Messi, Pirlo Việt Nam'

Thể thaoThứ Sáu, 08/04/2016 07:18:00 +07:00

Tờ El Golazo của Nhật Bản đã có ví von thú vị màn chạm trán giữa Công Phượng và Tuấn Anh ở trận đấu tập tới đây là cuộc so tài giữa Messi và Pirlo của Việt Nam.

Tờ El Golazo của Nhật Bản đã có ví von thú vị màn chạm trán giữa Công Phượng và Tuấn Anh ở trận đấu tập tới đây là cuộc so tài giữa Messi và Pirlo của Việt Nam.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 10/4 tới đây (theo giờ Việt Nam), hai CLB đang chơi bóng ở J.League 2 là Mito Hollyhock và Yokohama FC sẽ có trận đấu tập với nhau trên sân LEOC Training Center.

Tuy đây chỉ là một trận đá tập thông thường nhưng nó lại được người hâm mộ Việt Nam đặc biệt quan tâm bởi bộ đôi Công Phượng và Tuấn Anh sẽ được tạo điều kiện ra sân thi đấu. Thông tin này cũng đã được giới truyền thông Nhật Bản xác nhận cách đây vài ngày. Thậm chí, trận đá tập này còn được phát trực tiếp thông qua trang Youtube để phục vụ người hâm mộ.
 Công Phượng vs Tuấn Anh: Trực tiếp trên VTC News sáng chủ nhật
Công Phượng và Tuấn Anh vẫn chưa được ra sân một phút nào ở J.League 2. Chính vì vậy, đây được xem là cơ hội để họ thể hiện thêm khả năng trong mắt Ban huấn luyện Mito Hollyhock lẫn Yokohama FC. Ngoài ra, màn trình diễn của hai cầu thủ này cũng được các CĐV Việt Nam chờ đón. Bởi vốn dĩ trước đây, bộ đôi này luôn sát cánh cùng nhau trong mỗi trận đấu ở HA.GL, U19 Việt Nam hay U23 Việt Nam.

Hâm nóng cho cuộc so tài đáng chú ý này, tờ báo bóng đá duy nhất ở Nhật Bản là El Golazo (theo thông tin chia sẻ từ một nhà báo Nhật đang làm việc ở Việt Nam) đã có sự so sánh thú vị. Cụ thể, El Golazo cho hay: "Không chỉ ở Nhật Bản, cuộc đối đầu giữa Messi của Việt Nam và Pirlo của Việt Nam cũng nhận được sự chú ý rất lớn từ Việt Nam. Họ sẽ được theo dõi trực tiếp trận đấu này qua internet".

Tờ báo của Nhật Bản cũng tiết lộ chấn thương của tiền đạo Công Phượng đã hồi phục và nhiều khả năng chân sút Mito Hollyhock sẽ chơi trọn vẹn trận đấu này.
 Công Phượng được ví là Messi Việt Nam
Tất nhiên, so sánh trên cũng chỉ là một ví von vui của cánh phóng viên. Sẽ là khập khiễng nếu cứ so Công Phượng với Messi hay Tuấn Anh như Pirlo của bóng đá Việt. Đó vô hình trung sẽ là áp lực không nhỏ đối với hai cầu thủ này. 

Dẫu sao, việc một tờ báo bóng đá ở Nhật Bản dành những ví von thú vị cho Công Phượng và Tuấn Anh cũng khiến cho cuộc đối đầu của hai trong số những tài năng trẻ được yêu thích tại Việt Nam nhận được thêm nhiều sự chú ý.

Cần nói thêm, trận đấu tập kể trên không ảnh hưởng đến lịch trình thi đấu ở J.League 2 của Mito Hollyhock và Yokohama FC. Bởi trước trận đá tập 1 ngày, cả hai sẽ bước vào vòng đấu thứ 7. Trong khi Mito Hollyhock tiếp đón Ehime thì Yokohama làm khách trên sân của đội đang xếp thứ 20, Giravanz Kytakyushu.
Clip: Công Phượng thăm một nhà trẻ tại Nhật Bản

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn